Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ hai, 10/09/2012 16:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiến dịch hè tình nguyện 2012, với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới” đã khép lại sau 3 tháng triển khai. Với tinh thần xung kích, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã thu hút trên 36 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong đó, đáng chú ý là lực lượng hơn 400 thanh niên tình nguyện thuộc 11 trường đại học, cao đẳng trong tỉnh đã toả đi khắp các xã điểm xây dựng nông thôn mới để đóng góp sức trẻ của mình vào công cuộc đầy ý nghĩa này.

Trong chiến dịch này, các đơn vị tham gia đã xây dựng, tu sửa được gần 78 km cầu - đường giao thông nông thôn, tổ chức nạo vét khai thông gần 190 km cống rãnh, kênh mương nội đồng; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường thu gom trên 200 tấn rác thải các loại; và trồng trên gần 11 nghìn cây xanh. Bên cạnh các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, các chiến sĩ còn tình nguyện tham gia nhiều hoạt động đảm bảo trật tự- an toàn giao thông, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phát triển phong trào đoàn, đội tại các cơ sở. Không chỉ đóng góp cho cộng đồng, mà với bản thân các thanh niên tham gia tình nguyện, chiến dịch mùa hè xanh cũng là môi trường rèn luyện thiết thực cho các bạn trải nghiệm và trưởng thành.

Năm nay, chiến dịch mùa hè xanh diễn ra xuyên suốt từ ngày 02/6 cho đến ngày 31/8. Những kết quả đạt được của chiến dịch hè tình nguyện một lần nữa khẳng định vai trò xung kích, nồng cốt của lực lượng thanh niên trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, để phong trào tình nguyện thực sự đi vào chiều sâu và không mang tính hình thức, thì không chỉ dịp hè, mà mỗi ngày trôi qua, mỗi thanh niên cần nêu cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)