Lắp đặt xong nhiều thiết bị quan trọng của nhà máy thủy điện Srok Phu Miêng

Thứ bẩy, 22/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thuỷ điện Srok Phu Miêng là bậc thang thứ 3 của hệ thống thuỷ điện bậc thang Thác Mơ - Cần đơn - Srok Phu Miêng trên Sông Bé. Nhà máy gồm 2 tổ máy, tổng công suất 51 MW do Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Bộ Xây dựng đầu tư với tổng vốn 1.047 tỷ đồng và được khởi công xây dựng đầu năm 2003.
Các đơn vị tham gia thi công bao gồm: Licogi 9 thi công phần đập chính, đê quây. Phần xây dựng do IDICON đảm trách. Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng COMA cung cấp, chế tạo và lắp đặt phần cơ khí thuỷ công. Thiết bị công nghệ chính được cung cấp bởi tập đoàn Đông Phan Trung Quốc .
Nằm giữa ngày khởi công và ngày điện từ nhà máy hoà vào lưới quốc gia là sức nén của tiến độ lên vai những người thợ ở đây, đặc biệt là những người thợ Lắp máy. Gói thầu quan trọng nhất quyết định đến việc nhà máy có ra điện, đạt công suất thiết kế và an toàn là ? - là gói lắp đặt, hiệu chỉnh, chạy thử và chuyển giao công nghệ cơ, điện bao gồm cả trạm biến thế ngoài trời và hệ thống điều khiển . Giá trị gói thầu là 20 tỷ đồng với tổng khối lượng thiết bị 1.500 - 1.700 tấn và do Công ty Lắp máy và xây dựng 45-4 Lilama thực hiện. Đến nay, do có được sự phối hợp thi công nhịp nhàng giữa các lực lượng trên công trường, hơn 70 kỹ sư, công nhân của Lắp máy 45-4 đã lắp đặt xong 120 tấn các chi tiết đặt sẵn trong bê tông; buồng bánh xe công tác, Stairing của 2 tổ máy với khối lượng thiết bị là 160 tấn và nhiều công trình phụ trợ khác .
Theo tiến độ đề ra thì đến tháng 10/2006 nhà máy phải hoàn thành, song do yêu cầu cấp thiết về điện phục vụ cho phát triển kinh tế của đất nước, Chính phủ đã yêu cầu hoàn thành sớm hơn 2 tháng. Lại là một thứ thách mới mà người lắp máy sẽ phải vượt qua bằng chính sức lực của mình.

Báo X ây Dựng số 84,tác giả: Ngụy Hoàng Sơn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)