Lilama và Siemens ký hợp đồng cung cấp thiết bị dự án nhiệt điện Cà Mau 2

Thứ hai, 26/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau khi hợp đồng EPC dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Cà Mau công suất 750MW được ký kết ngày 11/11/2005, do nhu cầu cấp bách về năng lượng, Chính phủ đã quyết định mở rộng dự án nâng công suất lên gấp đôi. Để rút ngắn thời gian và hạ giá đầu tư, Lilama lại được chọn là nhà thầu EPC thực hiện phần mở rộng của dự án này Nhà máy nhiệt điện Cà Mau 2 và Siemens là nhà thầu thiết kế và cung cấp thiết bị cho dự án. Ngày 26/12/2005 nhà thầu EPC LILAMA và nhà thầu Siemens đã ký hợp đồng gói thầu số 1 cung cấp thiết bị cho dự án Cà Mau 2 giá trị gói thầu là 212,7 triệu USD.
Phát biểu tại lễ ký, đại diện Bộ Công nghiệp, chủ đầu tư tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào những cam kết của nhà thầu EPC - Lilama và nhà cung cấp thiết bị Siemen. Cũng tại buổi lễ sau những lời chúc mừng Giáng sinh năm nay, ông Hans Bleil Tổng giám đốc Siemens nói: Với chúng tôi đây cũng là thời điểm lịch sử khó lặp lại bởi chỉ trong một thời gian ngắn 2 tháng và tại một quốc gia chúng tôi đã ký 2 hợp đồng lớn là cung cấp thiết bị cho 2 nhà máy nhiệt điện lớn của Việt Nam.
' border=0 width=160 height=120 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2069.170' />
Khác với dự án Cà Mau 1, việc thực hiện dự án Cà Mau 2 sẽ không chia làm hai giai đoạn. Theo tiến độ dự án thì công trình Cà Mau 2 sẽ hoàn thành chu trình hỗn hợp và phát điện vào tháng 3 năm 2008.
Khi 2 nhà máy Cà Mau 1 và 2 đi vào vận hành sẽ góp phần tích cực vào việc ổn định lưới điện và giải quyết những bức xúc về năng lượng cho Đất nước./.

Tin, ảnh: Ngụy Hoàng Sơn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)