Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Xây dựng

Thứ năm, 18/01/2024 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 17 tháng 01 năm 2024, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Ban Giám đốc, Lãnh đạo chủ chốt của các phòng ban, đơn vị thuộc Sở, công chức Cơ quan Sở và đại diện viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc. Hội nghị vinh dự được đón Đồng chí Lê Quang Nam - UV BCH Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố về dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng thời tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Đảng ủy khối các Cơ quan thành phố; các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, các hội nghề nghiệp thuộc thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Lê Quang Nam - UV BCH Đảng bộ thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết ngành Xây dựng

Báo cáo và các ý kiến phát biểu, thảo luận tại Hội nghị đều thống nhất nhận định: Năm 2023 là năm cả nước và thành phố tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hệ quả của đại dịch COVID-19. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng ngoài những khó khăn chung, còn có những khó khăn do đặc thù của ngành, đó là công việc nhiều, lực lượng nhân sự mỏng, làm việc trong lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi đầu tư về năng lực, trí tuệ; một số nhiệm vụ Sở có vai trò tổng hợp nhiệm vụ của thành phố nên phụ thuộc vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan khác có liên quan. Tuy nhiều khó khăn, nhưng Sở Xây dựng cũng có nhiều thuận lợi, đó là nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, kịp thời của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, Hội đồng nhân dân thành phố, Bộ Xây dựng và các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; nhận được sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của Văn phòng UBND thành phố, các Sở, ban ngành, UBND quận huyện, các hội nghề nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ, nâng cao ý thức phục vụ, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao của tập thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành. Nhờ vậy, năm 2023, Sở Xây dựng đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như:

- Đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị: Hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước thành phố Đà Nẵng, Chương trình công tác năm 2023 của UBND thành phố với 16/17 nhiệm vụ, tỷ lệ 94,1%; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên.

- Đối với việc giải ngân vốn đầu tư công: Hoàn thành giải ngân được 96,1 % kế hoạch vốn được giao năm 2023, dự kiến hoàn thành 99% kế hoạch vốn trước 31/01/2024.

Đối với việc triển khai nhiệm vụ do UBND thành phố giao: Sở Xây dựng có tỷ lệ hoàn thành và cập nhật trên phần mềm quản lý công việc UBND thành phố là 94,5% (tăng 14% so với cùng kỳ năm trước).

- Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính: đã tham mưu UBND thành phố công bố 04 quyết định ban hành mới, sửa đổi, bổ sung các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết phù hợp với quy định của luật; chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện trình công bố 01 quyết định ban hành các TTHC lĩnh vực Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện, phường, xã; tiếp tục triển khai quy trình thí điểm thủ tục hành chính (2 trong 1): Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng - Cấp phép xây dựng, giảm thời gian giải quyết 14 ngày so với quy định; 100% thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công toàn trình; chuyển đổi số được quan tâm, chú trọng; mô hình thông tin công trình (BIM) được triển khai đến các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và thí điểm các dự án đầu tư công; thực hiện kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các nội dung phân cấp trong lĩnh vực xây dựng. Nhờ có nhiều cải tiến, sáng tạo trong quy trình thực hiện và chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nên hồ sơ "một cửa" sớm và đúng hạn đạt tỷ lệ cao 99,63%; Tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công của Sở đạt tỷ lệ 100%.

- Đối với công tác phối hợp: thực hiện đảm bảo kịp thời và đúng quy định; lãnh đạo Sở thường xuyên chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không có tình trạng né tránh, đùn đẩy và làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tăng cường nghiên cứu và triển khai các giải pháp cải cách hành chính, chuyển đổi số, đảm bảo phục vụ tốt, mang lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố.

- Đối với công tác phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo và xử lý kỷ luật: hoàn thành tốt; không có trường hợp nào vi phạm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ đến mức phải bị xử lý kỷ luật.

Đồng chí Phùng Phú Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị

Ngành xây dựng xác định, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước tiếp tục có thể còn nhiều khó khăn. Do đó, để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ, bứt phá vươn lên, thực hiện thắng lợi và toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề racác đơn vị trong toàn Ngành cần quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong báo cáo của Sở Xây dựng, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, ý kiến góp ý của lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội nghề nghiệp và đại diện các phòng ban, đơn vị trực thuộc tại hội nghị.

Đồng thời, quyết tâm phấn đấu góp phần hoàn thành chủ đề năm của thành phố, đó là "Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội", với 05 chỉ tiêu chủ yếu được nêu tại báo cáo, cụ thể:

 (1) Phấn đấu hoàn thành 03 nhiệm vụ theo chủ đề năm;

 (2) Phấn đấu hoàn thành 09 nhiệm vụ theo Chương trình công tác của UBND thành phố giao cho Sở Xây dựng theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng;

 (3) Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội năm 2024;

 (4) Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên. tỷ lệ hoàn thành và cập nhật công việc UBND thành phố giao trên phần mềm duy trì và đạt mức tối thiểu là 95%;

 (5) Phấn đấu nâng thứ hạng cải cách hành chính so với năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết ngành Xây dựng

Xét thành tích năm 2023 và qua phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ của các tập thể trong toàn Ngành, Giám đốc Sở đã trao Giấy khen cho 11 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Các tập thể được khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023

Nguồn: Danang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)