Khu đô thị Ân Phú, thành phố Buôn Ma Thuột: Xây dựng hạ tầng thương mại bền vững

Thứ năm, 23/06/2022 15:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045, thành phố Buôn Ma Thuột đã định vị rõ yêu cầu quy hoạch các cụm đô thị mới, vừa mở rộng địa bàn, dân cư, vừa gắn kết dân sinh và cơ hội thương mại đầu tư. Trong đó, cụm đô thị phía bắc, đường vành đai phía tây được địa phương khởi động những năm qua, với điểm nhấn thực thi đã có, là khu đô thị Ân Phú (Hà Huy Tập, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột), chú trọng đầu tư hạ tầng thương mại bền vững.

Khu đô thị Ân Phú, thành phố Buôn Ma Thuột đang khẩn trương đầu tư hoàn thiện hạ tầng thương mại.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, được giao đất, triển khai đầu tư từ năm 2019, đến nay, dự án Khu đô thị Ân Phú đã hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xã hội và các yêu cầu pháp lý, trách nhiệm nghĩa vụ với Nhà nước. Khu đô thị này đặc biệt đầu tư các hạng mục xã hội và văn hóa đặc trưng, như biểu tượng văn hóa giữa khu dân cư, các công viên sinh thái, hệ thống xử lý nước thải tiêu chuẩn…

Những điều kiện này hội đủ và cho phép chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần Đầu tư-Phát triển đô thị Ân Phú sớm đưa dự án vào hoạt động, với hai nhóm hạng mục chính là đất nền phục vụ người dân tự xây dựng nhà ở, và các khối nhà ở thương mại liền kế (shophouse) góp phần phát triển thương mại địa phương.

Ông Phan Tá Sinh, Phó Giám đốc doanh nghiệp, cho biết, riêng với hạng mục hạ tầng thương mại, doanh nghiệp thiết kế xây dựng 182 căn shophouse chất lượng ở trục chính khu đô thị, bám theo trục đường Hà Huy Tập nối từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột ra phía bắc. Đây là thành phần quy hoạch đô thị đã được địa phương chú ý đối với các dự án mới, theo đó kêu gọi các nhà đầu tư tham gia cải thiện hạ tầng thương mại và chiến lược kinh tế đầu tư.

Dự án Khu đô thị Ân Phú được đặc biệt bố trí trong vùng quy hoạch phát triển đô thị gắn với định vị không gian hành chính, dân sinh phía bắc Buôn Ma Thuột, liền kề làng Đại học Buôn Ma Thuột, các trục giao thông vành đai ra phía bắc và về phía tây, với dư địa rộng rãi của các vùng đất nông nghiệp, lâm nghiệp. Dự án dễ dàng kết nối với trung tâm Buôn Ma Thuột cách xa chưa đến 8km, nên rất thuận tiện cho yêu cầu thiết lập những vành đai luân chuyển, buôn bán hàng hóa, đặc sản thổ sản địa phương, định hình cơ hội giao thương Bắc Nam, hình thành những chuỗi logistics thông suốt và hiệu quả. 

Hạ tầng thương mại Khu đô thị Ân Phú, thành phố Buôn Ma Thuột đang dần hoàn thiện.

Từ ưu thế này, việc định hình hạ tầng thương mại cho khu đô thị, với điểm nhấn là các khu nhà phố liền kề, được xây dựng 3 tầng, bố trí khép kín và mặt bằng tiện lợi cho việc trưng bày hàng hóa, giới thiệu các sản phẩm nông thổ sản địa phương, chắc chắn thu hút được giới kinh doanh.

Ông Phan Tá Sinh nhấn mạnh, trong kịch bản khai thác hạ tầng này, chủ đầu tư rất quan tâm cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn, các tổ chức và người dân có điều kiện kinh doanh thương mại, để đưa hạ tầng thương mại vào sử dụng hiệu quả, phát huy tối đa ưu thế hàng hóa hướng đến tiêu dùng thực tế và xuất khẩu. Những shophouse định vị ở khu đô thị Ân Phú, theo đó cổ vũ những nhà đầu tư đang cần mặt bằng kinh doanh, giới thiệu hàng hóa bán buôn bán lẻ với chất lượng cao, sản lượng lớn, trực tiếp giải quyết bài toán đầu tư kinh tế của người dân và xã hội. Với đặc thù một vùng đất, cửa ngõ thương mại hàng hóa nông nghiệp, tiêu dùng, hướng suy nghĩ khai thác này thật sự phù hợp để phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, từ tháng 10/2022, dự án Khu đô thị Ân Phú sẽ chính thức đưa hạ tầng thương mại vào khai thác. Qua đó, dự án kỳ vọng tạo nên con phố thương mại mới nằm trong vùng đô thị mới của Buôn Ma Thuột, một điểm nhấn đầu tư hấp dẫn tại địa phương, trong tầm nhìn phát triển kinh tế đô thị tương lai bền vững.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)