Quảng Trị: Còn 6.040 hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách cần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Thứ sáu, 11/06/2021 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 9/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đi khảo sát thực trạng khó khăn về nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Đakrông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khảo sát thực trạng khó khăn về nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách ở huyện Đakrông - Ảnh: MĐ

Từ năm 2003 cho đến nay, được sự quan tâm của các cấp, ngành từ trung ương đến địa phương, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 22.020 hộ nghèo và đối tượng khó khăn khác. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn số lượng khá lớn hộ nghèo khó khăn chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng cải thiện nhà ở. Qua số liệu rà soát, báo cáo nhanh của các địa phương, tính đến ngày 8/5/2021, toàn tỉnh có 1.972 hộ nghèo, cận nghèo và 4.068 hộ gia đình người có công có nhu cầu hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Việc tổ chức khảo sát thực trạng khó khăn về nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trong toàn tỉnh nhằm rà soát, đánh giá tổng thể nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách, làm cơ sở quan trọng để xây dựng đề án, ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ và thực hiện huy động, vận động các nguồn lực xã hội hóa chung tay, góp sức hỗ trợ, giúp đỡ.

Đây là một chương trình lớn, có tính nhân văn sâu sắc và cần phải thực hiện hiệu quả để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội chung tay sửa chữa, xây dựng những ngôi nhà kiên cố cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách, từng bước ổn định cuộc sống, đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBMTTQVN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND các huyện cùng các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, đánh giá chính xác, đúng, đủ về nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách; tổ chức họp dân, bình bầu, xét chọn một cách công khai, minh bạch, không để tình trạng khiếu nại, khiếu kiện xảy ra.

Đối với từng đối tượng cụ thể cần có hồ sơ đúng, dữ liệu chính xác, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và có hình ảnh về nhà cũ có nhu cầu sửa chữa, xây mới... Sở Xây dựng xây dựng một số mẫu thiết kế gợi ý về nhà ở để người dân lựa chọn, trong đó cần lưu ý đến những mẫu nhà kiên cố, an toàn trong mưa bão và phù hợp với truyền thống văn hóa của mỗi địa phương, vùng miền

Nguồn: Báo Quảng Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)