Quận Ba Đình phải là điển hình về xây dựng đô thị Xanh - Sạch - Đẹp

Thứ tư, 11/03/2020 11:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 10/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, đã chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020; công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Nguyễn Đức Chung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Tạ Văn Tường cho biết: 2 tháng đầu năm 2020, quận Ba Đình đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị, đạt kết quả tích cực. Kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt trên 1.204 tỷ đồng, chi ngân sách đạt trên 351 tỷ đồng. Quận cũng thực hiện sáp nhập 380 tổ dân phố xuống còn 216 tổ dân phố. Đối với việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV, quận Ba Đình đã hoàn thành toàn bộ 14 chỉ tiêu, trong đó, có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 02 chỉ tiêu hoàn thành trước 2 năm (đến nay, toàn quận không còn hộ nghèo).

Về công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp, tính đến 31/1/2020, có 417/420 chi bộ đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 (03 chi bộ chờ giải thể nên không tổ chức đại hội). Đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy, tính đến ngày 10/3, có 16/56 tổ chức cơ sở đảng tổ chức đại hội, đảm bảo tiến độ đến 17/3, toàn bộ 56/56 tổ chức đảng trực thuộc Quận ủy sẽ tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 27-29/4/2020. Đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng dự thảo lần thứ 4 Văn kiện Đại hội, đang tiếp tục xin ý kiến các cấp, các ngành và Nhân dân để hoàn thiện. Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Quận ủy đã rà soát, bổ sung, kiện toàn 05 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, 03 đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy; thực hiện các quy trình nhân sự và dự thảo Đề án nhân sự đảm bảo đúng quy trình, quy định...
 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận sự nghiêm túc, chủ động, tích cực của Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình trong thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy về đại hội đảng các cấp; tiến độ, chất lượng đạt yêu cầu. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ ưu tiên số một  trong giai đoạn này là phòng chống dịch bệnh Covid-19. Do vậy, đối với đại hội đảng bộ 12 phường còn lại, quận có thể giãn thời gian, vì khung kế hoạch vẫn còn. Đối với các chi, đảng bộ trực thuộc còn lại không liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh thì vẫn triển khai đại hội bình thường.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý trong văn kiện đại hội, quận Ba Đình cần đánh giá sát thực tế, đặc biệt bổ sung đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với kinh tế - xã hội của quận năm 2019 và nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, với đặc thù là trung tâm chính trị, nơi tập trung các trụ sở cơ quan của Trung ương, do vậy, quận cần nhấn mạnh yêu cầu về nhiệm vụ đảm bảo, giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận Ba Đình. Cùng với đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quận Ba Đình cũng có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, là một trong bốn quận có mức thu ngân sách cao nhất của Thành phố. Các lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực; văn hóa xã hội được triển khai hiệu quả, an sinh xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện…

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong những năm tới, quận Ba Đình cần tiếp tục quán triệt, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vị trí, vai trò hết sức quan trọng của quận, là “trung tâm của trung tâm”. Cùng với đó, phát huy truyền thống nghìn năm văn hiến, anh hùng, bám sát mục tiêu chung là xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại để từ đó xác định quan điểm, mục tiêu phát triển của quận. “Ba Đình phải làm gương, là điển hình về Xanh-Sạch-Đẹp, điển hình về quản lý đất đai, trật tự xây dựng và an toàn xã hội”, Bí thư Thành ủy yêu cầu.

Để thực hiện các mục tiêu này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết cả Hà Nội sẽ cùng với Ba Đình, vì Ba Đình để thực hiện, song Ba Đình cũng phải vì Thủ đô. Về công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình tiếp thu các ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cần phân loại những tổ chức đảng nào có đủ điều kiện thì tổ chức đại hội theo kế hoạch, gắn với sắp xếp tổ dân phố. Đồng chí Vương Đình Huệ cũng giao Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì phối hợp với Quận ủy Ba Đình cũng như các quận, huyện, thị ủy để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc sắp xếp các thôn, tổ dân phố, đặc biệt trong bối cảnh thực hiện Đề án chính quyền đô thị, từ năm 2021, không tổ chức HĐND phường, do vậy, cần phải có phương án tổng thể để chủ động sắp xếp hoặc thực hiện chế độ, chính sách cán bộ, nhất là những cán bộ không tham gia công tác.

Trong quá trình chỉ đạo, tổ chức đại hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đặc biệt yêu cầu Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình phải rà soát lại các tổ chức cơ sở đảng cần tiếp tục củng cố và những vụ việc phức tạp, tồn đọng, nhất là liên quan đến mương Phan Kế Bình và 8B Lê Trực. Đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí Ủy viên Thường vụ cấp ủy, các đoàn công tác chỉ đạo đại hội sâu sát, chịu trách nhiệm về đại hội của cấp mình và các đơn vị được phân công để đảm bảo 100% tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Thành phố tổ chức đại hội thành công.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)