Trung Quốc, Hong Kong: Đi đầu trong lĩnh vực bất động sản thương mại

Thứ năm, 01/12/2011 15:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo cuộc khảo sát thị trường nhà đất của Viện Hoàng gia Chartered (RICS) đã chính thức công bố, thị trường bất động sản thương mại toàn cầu quý 3 năm 2011 thể hiện sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở các nước Trung Quốc, Ấn Độ và In-đô-nê-xi-a.

Các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào thị trường Trung Quốc và Hồng Kông

Theo cuộc khảo sát này, ba yếu tố được các chuyên gia Châu Á nhấn mạnh là:

Các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào thị trường Trung Quốc và Hồng Kông, với giao dịch đầu tư và kỳ vọng giá trị vốn ngày càng tăng với tốc độ nhanh.

Trung Quốc nằm trong khu vực chiếm giữ thị trường mạnh nhất trên thế giới và Hồng Kông cũng được coi là một thị trường hoạt động tốt về lĩnh vực bất động sản thương mại.

Trong quý 3, thị trường bất động sản tại Malaysia và Singapore tương đối ảm đạm, bởi sự quan tâm của các nhà đầu tư suy giảm và giá cho thuê dự kiến ​​cũng sẽ giảm theo.

Theo khảo sát gần đây nhất, thị trường đối với bất động sản thương mại tại Trung Quốc vẫn sôi nổi trong quý 3 của năm 2011. Tuy nhiên, đầu tư và nhu cầu của người thuê trong các thị trường trọng điểm tại châu Á lại khá mềm hơn so với quý 2 của năm. Giao dịch của các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản Trung Quốc, gần lên đến đỉnh điểm của bảng so sánh toàn cầu, cho thấy thị trường này tiếp tục tăng với tốc độ nhanh hơn so với thị trường khác trên thế giới. Bên cạnh đó, giao dịch dự kiến ​​tại thị trường Singapore và Malaysia lại được coi là ảm đạm hơn.

Tại Trung Quốc, điều kiện cho vay ngày càng trở nên hạn chế nhằm ngăn chặn thị trường bất động sản quá nhiệt. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư và kỳ vọng giao dịch vẫn tiếp tục tăng, điều này góp phần làm tăng tính ổn định về kỳ vọng giá trị vốn.

Tại Hong Kong số dư ròng về nhu cầu đầu tư và mức độ giao dịch vẫn mang tính tích cực đối với thị trường này và kỳ vọng tăng trưởng giá trị vốn vượt xa so với các nước khác trên toàn cầu. Nhưng ngược lại tại thị trường Singapore và Malaysia, mối quan tâm của các nhà đầu tư lại giảm đi đáng kể.

Hiện tại, nhu cầu của người thuê và kỳ vọng cho thuê tại Trung Quốc vẫn tăng lên đều đặn, trong khi đó tại Hồng Kong tốc độ tăng trưởng lại chậm hơn một chút, ở Singapore và Malaysia nhu cầu của người thuê lại tương đối yếu đi trong quý 3 năm 2011. Theo các chuyên gia bất động sản của hai quốc gia này cho biết, khu vực bán lẻ được coi là tốt hơn so với khu vực thương mại và văn phòng.

Như vậy, thông qua những báo cáo của cuộc khảo sát trên cho thấy, Trung Quôc và Hồng Kong hiện đang đi đầu trong lĩnh vực bất động sản thương mại.
 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)