Giá nhà tại Anh tăng 0.3% trong tháng 5

Thứ hai, 30/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo số liệu mới nhất được công bố cuối tháng 5, giá nhà ở tại Anh đãtăng 0.3%, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với cùng kì năm ngoái 1.2%. Hiệnnay giá trung bình của một căn hộ tại nước này là 167,208 bảng Anh.

Theo ông Robert Gardner, kinh tế trưởng của nước Anh cho biết, giá nhà tại nước Anh tuy có tăng trưởng nhưng chỉ ở mức khiêm tốn, thị trường bất động sản vẫn chưa có bước chuyển biến tích cực. Nền kinh tế Anh đã tăng trưởng trở lại trong tháng 3 vừa qua, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng chỉ ở mức thấp. Các cuộc khảo sát của các doanh nghiệp nên toàn quốc cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn sẽ duy trì trong quý 2.

Với tốc độ tăng trưởng khiêm tốn đó, thị trường nhà ở vốn đã bị trì trệ cũng không mấy khả thi. Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh đã giảm trong thời gian gần đây, nhưng ngân sách hộ gia đình vẫn duy trì ở mức thấp và chịu áp lực bởi lạm phát tăng cao.


Thực tế cho thấy, triển vọng về nhà ở có thể được cải thiện trong thời gian tới khi điều kiện kinh tế nước Anh tiến triển. Nhưng giới kinh doanh bất động sản ở Anh cũng không mấy kì vọng bởi sự phục hồi kinh tế ở Anh vẫn có thể còn yếu, chưa tạo được bước đột phá.


Theo Di
aOcOnline.vn - Lược dịch theo PropertyWire

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)