Nâng cấp công nghệ cho phát triển bền vững ngành xi măng Đông Nam Á

Thứ tư, 22/04/2015 20:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
“Nâng cấp công nghệ cho phát triển bền vững” là chủ đề của Hội nghị chuyên đề kỹ thuật ngành xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015). Sự kiện do Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 21-24/4/2015 tại Hà Nội.

Hội nghị có sự tham dự của đại biểu đến từ các hiệp hội xi măng trong khu vực Đông Nam Á, như Indonesia, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch VNCA bày tỏ niềm vinh hạnh khi được đón tiếp các đại biểu và khách mời đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận và đưa ra định hướng phát triển về những chiến lược nâng cao năng suất và hiệu quả môi trường của ngành xi măng: Những công nghệ mới; Công nghệ xử lý chất thải; Công nghệ sử dụng năng lượng và nguồn năng lượng thay thế; Công nghệ bảo vệ môi trường; Công nghệ xử lý sự cố lò sản xuất…

Bên lề Hội nghị là hoạt động triển lãm, với 44 gian hàng từ các nhà cung cấp chính trên thế giới. Triển lãm nhằm chia sẻ những công nghệ, kỹ thuật được chọn lọc, hướng tới nâng cao công nghệ và làm giảm thiểu tác động đến môi trường. Thêm vào đó là việc nâng cao năng suất và hiệu suất sử dụng nhiên liệu và năng lượng thay thế để sản xuất xi măng chất lượng cao với chi phí thấp.

Những ý kiến thảo luận tại Hội nghị lần đã góp phần hình thành các giải pháp giúp các đơn vị, doanh nghiệp vượt qua thách thức, đưa ngành xi măng phát triển bền vững, góp phần vào phát triển kinh tế các nước trong khu vực.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)