Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – Công ty Cổ phần thực hiện tốt chính sách pháp luật lao động

Thứ sáu, 09/01/2015 15:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 8/1/2015, Đoàn Đại biểu Quốc Hội thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty XD Bạch Đằng - CTCP về việc thực hiện chính sách pháp luật lao động đối với người lao động trong doanh nghiệp giai đoạn 1/1/2013-12/2014.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Mục đích của buổi làm việc là giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động đối với người lao động của Tổng Công ty đồng thời Đoàn Đại biểu thu thập những ý kiến đóng góp của Tổng Công ty về những hạn chế trong chính sách pháp luật về lao động để Đoàn kiến nghị kịp thời trong các kỳ họp Quốc Hội để Quốc Hội sửa đổi các điều khoản của luật cho sát với thực tiễn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trung Kiên - Tổng giám đốc Tổng Công ty XD Bạch Đằng khẳng định: “Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của Tổng Công ty XD Bạch Đằng là thi công xây lắp, đầu tư kinh doanh phát triển nhà, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng trên toàn quốc. Năm 2014, giá trị sản xuất kinh doanh Tông Công ty là 4.756 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động là 7 triệu đồng/người/tháng. Tổng Cổng ty luôn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về việc thực hiện chính sách pháp luật lao động: 100% lao động được ký hợp đồng lao động, lao động đủ điều kiện được đóng BHXH, BHYT, BHTN… Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi của người lao động đảm bảo theo đúng quy định của Bộ luật lao động. Thỏa ước lao động tập thể của Tổng Công ty được thực hiện theo quy định của pháp luật và theo hướng có lợi hơn cho người lao động. Tông Công ty cũng đã xây dựng và triển khai các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn trong sản xuất nên những năm qua, không xảy ra sự cố, tai nạn nào nghiêm trọng. Tổng Công ty thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công nhân viên về ATVSLĐ và đội ngũ cán bộ này đã trực tiếp tham gia lao động và phổ biến cho anh em công nhân trên công trường.”.

Ông Kiên mong Đoàn đại biểu xem xét kiến nghị Nhà nước về quy định của pháp luật trong việc xuất khẩu lao động đi nước ngoài cần chặt chẽ hơn, có chế tài để quản lý buộc người lao động thực hiện đúng theo hợp đồng lao động nhằm hạn chế tình trạng khi doanh nghiệp đưa người lao động đi nước ngoài làm việc theo hợp đồng lao động nhưng sang đến nơi, người lao động không tuân thủ kỷ luật lao động hoặc bỏ trốn ra ngoài. Hiện nay, Hàn Quốc đã không nhận lao động Việt Nam sang lao động nữa cũng vì nguyên nhân trên. Ông cũng kiến nghị, hiện nay Nhà nước quy định phí thu quản lý người lao động còn quá thấp trong khi chi phí quản lý người lao động rất tốn kém, đề nghị Nhà nước nâng mức phí này lên.

Ông Đào Việt Dũng - CTHĐQT Tổng Công ty XD Bạch Đằng – CTCP cũng mong Đoàn đại biểu xem xét kiến nghị Nhà nước có những quyết sách cụ thể trong việc thanh quyết toán các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Cụ thể, cần xem xét quyết toán những công trình đã hoàn thành trong năm 2014 để doanh nghiệp thực hiện tốt hơn nữa nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và các chính sách lao động với người lao động.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Ngọc Vinh - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội thành phố Hải Phòng tiếp thu những đóng góp của lãnh đạo Tổng Công ty, đồng thời ông đánh giá cao việc thực hiện chính sách pháp luật lao động của Tổng Công ty XD Bạch Đằng, các Công ty con và các đơn vị liên kết. Ông khẳng định mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng so với mặt bàng chung hiện nay là mức lương khá cao. Ông tin tưởng trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Tổng Công ty XD Bạch Đằng sẽ có những quyết sách đứng đắn lãnh đạo Công ty trong giai đoạn mới cổ phần hóa.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)