Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Khảo sát và Xây dựng tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2012

Thứ ba, 10/01/2012 07:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/1/2012 tại Hà Nội, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Khảo sát và Xây dựng USCo đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2012.

Ông Nguyễn Vũ Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc USCo báo cáo tại Hội nghị

Dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Mạnh Kiểm - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Đăng Cấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp VC Group, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, các đồng chí là Phó Tổng giám đốc, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo các phòng ban chức năng thuộc Công ty, các đồng chí là Bí thư chi bộ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Công ty.

Ông Nguyễn Vũ Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2012. Năm 2011 do ảnh hưởng của tình hình sản xuất không thuận lợi trong nước như lạm phát tăng cao, chính sách thắt chặt tiền tệ, kiềm chế lạm phát,… nên khối lượng công việc ký được hợp đồng của Công ty giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước, thị trường cạnh tranh gay gắt đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng cao để duy trì ổn định sản xuất.

Do tình hình sản xuất năm 2011 gặp nhiều khó khăn và không thuận lợi, cuối quý III Tổng Công ty đã điều chỉnh mức giao kế hoạch cho Công ty với giá trị tổng sản lượng bằng 80% và doanh thu bằng 70% so với mức giao đầu năm; với mức điều chỉnh này giá trị tổng sản lượng thực hiện đạt 191.072 triệu đồng bằng 102% kế hoạch giao và doanh thu: 126.308 tỷ đồng bằng 92% kế hoạch giao.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong SXKD nhưng hoạt động tài chính vẫn ổn định và lành mạnh. Các khoản nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước thực hiện đầy đủ và đúng hạn. Tuy nhiên do doanh thu thấp nên lợi nhuận và các khoản trích nộp ngân sách đều giảm so với thực hiện cùng kỳ năm trước.

Một số đơn vị trong Công ty đã có rất nhiều nỗ lực và cố gắng vượt qua khó khăn duy trì phát triển ổn định, đạt mức tăng trưởng khá cả về sản lượng và doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Xác định năm 2012 vẫn còn nhiều khó khăn về việc làm, với phương châm cố gắng duy trì ổn định sản xuất, phấn đấu đạt mức tăng trưởng SXKD khoảng 5% so với thực hiện năm 2011, trên cơ sở định hướng chung của Tổng Công ty, USCo đề ra một số mục tiêu chủ yếu như sau: Giá trị tổng sản lượng: 200 tỷ đồng, doanh thu: 150 tỷ đồng, nộp ngân sách: 17 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế: 13,4 tỷ đồng, đầu tư đổi mới thiết bị: 3 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ông Nguyễn Đăng Cấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp VC Group cho biết việc điều chỉnh các chỉ tiêu đã giao cho Công ty được thực hiện trên cơ sở đánh giá sự cố gằng nỗ lực của tập thể CBCNV và người lao động của Công ty, kết quả triển khai rà soát thường xuyên hoạt động SXKD với mức 3 tháng/lần. Với các chỉ tiêu đã được điều chỉnh cùng với sự cố gắng phấn đấu vượt qua các khó khăn thách thức, USCo đã hoàn thành chỉ tiêu tổng giá trị sản lượng.

Ông Nguyễn Đăng Cấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp VC Group phát biểu tại Hội nghị

Trước các chỉ tiêu kế hoạch mà USCo đã đề ra cho năm 2012, ông Nguyễn Đăng Cấn đề nghị USCo quan tâm những biện pháp sau: Mở rộng thị trường vào các lĩnh vực mà Công ty có năng lực và khả năng cạnh tranh trong đó chú ý bám sát các lĩnh vực thị trường lâu nay còn bỏ ngỏ như khảo sát phục vụ quy hoạch; tái cấu trúc doanh nghiệp thông qua cổ phần hoá thành công ty cổ phần và hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - con; trước mắt để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nên thực hiện tách riêng chức năng quản lý và chức năng điều hành ở lãnh đạo công ty; chú trọng đầu tư thiết bị và đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên, lao động có trình độ tay nghề và nghiệp vụ cao,…

Những nhiệm vụ đặt ra cho năm 2012 rất nặng nề và đầy khó khăn, nhưng với đà phát triển của những năm vừa qua, với kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết một lòng vì sự phát triển của đơn vị, toàn thể CBCNV của USCo quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 đã đề ra.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)