Nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II đoạt giải Kiến trúc xanh Việt Nam

Thứ tư, 23/04/2014 13:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/4/2014, tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố và trao Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần II cho 8 công trình, trong đó “Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II” vinh dự được trao giải thưởng này.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Mỹ Linh và KTS Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội KTSVN trao Cúp và bằng khen "Kiến trúc xanh" cho đại diện TCT Viglacera

Tới dự buổi lễ có bà Phan Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng và KTS Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội KTSVN.

Giải thưởng “Kiến trúc Xanh Việt Nam 2014” là giải thưởng lần thứ 2 do Hội KTSVN tổ chức, nhằm tìm kiếm những công trình xanh, công trình sinh thái, thân thiện với môi trường. Giải thưởng năm nay có 32 công trình, cụm công trình tham dự. Hội đồng Kiến trúc Xanh Việt Nam - Hội KTSVN đã lựa chọn được 08 công trình để trao giải chính thức và 02 công trình trao giải thưởng Hội đồng.

Trong đó, khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II của Tổng công ty Viglacera là công trình được Hội đồng đánh giá cao về giải pháp quy hoạch, nội dung đầu tư, giải pháp kỹ thuật và cảnh quan môi trường của dự án đã quan tâm đến nhu cầu sống của con người.

 Khu nhà ở cho người thu nhập thấp hay còn gọi là nhà ở xã hội Đặng Xá II do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư và do Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - VNCC thiết kế, Đặng Xá II đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra đối với một công trình “Kiến trúc xanh”: Địa điểm bền vững; Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; Đảm bảo chất lượng môi trường trong nhà; Kiến trúc tiên tiến bản sắc và Tính xã hội – nhân văn.

Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp tiên phong và hàng đầu trong phát triển nhà ở xã hội Việt Nam. Thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dự án về nhà ở xã hội. 

Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp nằm trong khu Đô thị Đặng Xá II bao gồm 5 khối nhà D5, D6, D7, D8, D9 được xây dựng trên lô đất NO5 với diện tích 3,7ha. Mỗi tòa nhà cao 6 tầng, có thang máy thiết kế hiện đại, tầng 1 làm chức năng dịch vụ sinh hoạt cộng đồng và để xe, tâng 2 - 6 bố trí 1.139 căn hộ để ở. Các căn hộ được thiết kế hợp lý với nhiều loại diện tích: từ 35,8m2 đến 69,5m2.
Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)