Công bố Đồ án Quy hoạch chung xây dựng khu liên hợp khu vực nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ tư, 12/10/2016 14:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/10, tại hội trường UBND xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 2556/QĐ-UBND ngày 5/10/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung xây dựng khu liên hợp, thương mại dịch vụ, văn hóa, thể thao gắn với chỉnh trang phát triển khu dân cư khu vực nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đường tránh ngập thành phố Yên Bái.

Ngày 11/10, tại hội trường UBND xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 2556

Theo Quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt, khu liên hợp, thương mại dịch vụ, văn hóa, thể thao gắn với chỉnh trang phát triển khu dân cư khu vực nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đường tránh ngập thành phố Yên Bái thuộc địa giới hành chính xã Minh Quân và xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có tổng diện tích quỹ đất lập quy hoạch là 750 ha.

Khu liên hợp có phía Bắc giáp xã Giới Phiên và xã Phúc Lộc; phía Nam giáp đường tránh ngập thành phố Yên Bái và đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; phía Đông giáp xã Phúc Lộc; phía Tây giáp đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây là khu liên hợp có vị trí quan trọng về giao thông vận tải để khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phân khu số 1 có tổng diện tích 125 ha, được quy hoạch thành khu vực bảo tồn, chỉnh trang.

Phân khu số 2 ở phía Đông của xã Bảo Hưng, giáp xã Phúc Lộc có tổng diện tích 235 ha, được quy hoạch thành khu đô thị sinh thái.

Phân khu số 3 nằm ở phía Tây Nam xã Bảo Hưng và một phần ở phía Bắc xã Minh Quân, giáp đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tổng diện tích khoảng 330 ha, được quy hoạch thành khu liên hợp công nghiệp. Khu vực này bố trí các công trình công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch, tiểu thủ công nghiệp và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ, kho tàng bến bãi và quỹ đất ở dân cư, đất ở của công nhân khu công nghiệp.

Phân khu số 4 có vị trí tại đầu đường tránh ngập thành phố Yên Bái, đoạn giao giữa đường tránh ngập và đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, có tổng diện tích 60 ha, được quy hoạch là khu cơ quan, văn phòng và dịch vụ thương mại.

Quang cảnh Hội nghị

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng và UBND huyện Trấn Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai Đồ án Quy hoạch để các tổ chức và nhân dân biết, tham gia kiểm tra và thực hiện Quy hoạch; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng hướng dẫn, kiểm tra, xây dựng quy định quản lý, giám sát việc đầu tư các dự án theo quy định đã phê duyệt của nhà đầu tư; xây dựng các cơ chế chính sách, kế hoạch thực hiện theo Quy hoạch được phê duyệt, làm cơ sở để thu hồi đất, quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và thực hiện đầu tư khu liên hợp theo quy định hiện hành; lãnh đạo hai xã Minh Quân và Bảo Hưng tổ chức tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ hơn về Đồ án Quy hoạch của tỉnh, quản lý tốt Quy hoạch đã được công bố, đặc biệt là các quy định về đất đai khi Quy hoạch đã được phê duyệt…


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)