Hà Nội: 36,6% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch

Thứ hai, 26/09/2016 13:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
So với bình quân chung của cả nước, các chỉ tiêu về nước sạch nông thôn của Hà Nội vẫn thấp. Tính đến hết tháng 9/2016, tỷ lệ số dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh là 100%, trong đó, có 36,6% số dân được sử dụng nước sạch.

Bằng những nỗ lực của thành phố, nhiều địa phương ngoại thành Hà Nội đã có nước sạch đã góp phần quan trọng vào việc cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho các vùng nông thôn. Qua đó, giảm thiểu các loại dịch bệnh liên quan đến nguồn nước như: Tiêu chảy, đau mắt hột. Đặc biệt, công tác tuyên truyền đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về tầm quan trọng của nước sạch nông thôn đối với đời sống và sức khỏe con người, hiểu rõ về chương trình nước sạch trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn 2016 - 2020, từ đầu năm đến nay, ngành Nông nghiệp đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành việc khảo sát thực tế toàn diện và lập báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của toàn bộ trạm cấp nước tập trung nông thôn; tổ chức 15 hội nghị truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường tại các huyện Ứng Hòa, Đan Phượng, Ba Vì với 1.800 lượt người tham dự; tổ chức 10 lớp tập huấn hướng dẫn người dân về kỹ thuật xử lý và dự trữ nước an toàn cho hộ gia đình…

Công tác theo dõi, đánh giá về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cũng được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hoàn thành việc lấy và phân tích chất lượng nước tại 80/92 trạm cấp nước tập trung, 1.300 mẫu nước nhỏ lẻ hộ gia đình, đạt 50% kế hoạch đề ra; làm việc với 18/18 huyện, thị xã về việc tổ chức triển khai thu thập số liệu phục vụ việc tổng hợp bộ chỉ số theo dõi, đánh giá về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016.

Phát huy kết quả đạt được, ngành Nông nghiệp và các địa phương đang nỗ lực phấn đấu không ngừng cải thiện nhu cầu dùng nước sạch của người dân nông thôn. Theo đó, thành phố đặt mục tiêu phấn đấu, đến hết năm 2016, tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước sạch đạt 38% và đạt 100% kế hoạch giao.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)