Đà Nẵng: Hoàn thành gần 1.200 căn nhà cho đối tượng chính sách

Thứ ba, 28/07/2015 10:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đà Nẵng hỗ trợ sửa chữa, xây mới 1.188 ngôi nhà đang xuống cấp cho các hộ gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện mục tiêu có nhà ở cho các đối tường này trên toàn địa bàn.

1.188 hộ gia đình trong đợt này được tặng mỗi hộ 1 tivi -“mừng nhà mới”. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Ngày 27/7, thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết sửa chữa nhà cho gia đình người có công với cách mạng và hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn Thành phố năm 2015.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng, hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó, chú trọng đến công tác hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở, qua đó, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Năm 2014, thực hiện Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng đã sửa chữa và xây mới 950 ngôi nhà đang xuống cấp của các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, với tổng kinh phí hơn 22,6 tỉ đồng.

Sau thành công của Đề án, Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục đề ra mục tiêu trong năm 2015 sẽ tiếp tục hỗ trợ sửa chữa, xây mới khoảng 1.000 căn nhà của các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua quá trình rà soát, bổ sung, Thành phố đã thực hiện sửa chữa, xây mới 1.188 ngôi nhà với tổng số tiền hơn 32,3 tỉ đồng. Trong đó, xây mới 201 nhà, sửa chữa 987 nhà; 1.032 ngôi nhà của các hộ gia đình chính sách và 132 ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số.

Các ngôi nhà sau khi sửa chữa đều khang trang, đảm bảo 3 tiêu chí “cứng nền, cứng tường, cứng mái”, bớt đi nỗi lo sợ mỗi mùa mưa bão, có nơi để các gia đình thờ cúng ông bà tổ tiên đàng hoàng hơn. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đề ra: nâng cao mức sống của hộ người có công với cách mạng bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ chính thức phát động làm thêm 1.000 căn nhà cho gia đình chính sách và người nghèo trong năm 2016.

Hằng năm, tại Đà Nẵng có trên 20.000 đối tượng chính sách được thụ hưởng các chế độ ưu đãi của Trung ương và Thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình chính sách có cuộc sống khó khăn, nhà ở dột nát, xuống cấp cần phải sửa chữa.

Từ năm 1998 đến nay, đã có khoảng 20.000 lượt hộ của Đà Nẵng được hỗ trợ cải thiện nhà ở, tặng nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 300 tỉ đồng. Thành phố còn dành gần 1.000 suất đất để bố trí cho những hộ khó khăn, bức xúc về chỗ ở.

Tại Hội nghị tổng kết, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Ân (thôn Hương Lam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Bà Nguyễn Thị Ân là bệnh binh 1/3, đồng thời là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Năm 1969, khi vận chuyển lương thực phục vụ chiến đấu, bà Ân bị địch phục kích bắn bị thương và mất tích. Sau đó, bà được công nhận liệt sĩ.

Nhưng sau đó, người nhà và đồng đội đã tìm thấy bà đang được điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đầu tháng 7/2015, gia đình đã đón bà về gia đình.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)