Chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều tăng nhẹ

Thứ sáu, 24/07/2015 17:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam - một trong những đơn vị tư vấn bất động sản, chỉ số nhà ở tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong quý II-2015 tăng nhẹ theo quý và khá ổn định theo năm.

Savills nhận định, tại Hà Nội, do sự tăng giá của hơn một nửa dự án hiện tại đạt mức 139 điểm, tăng 27 điểm theo quý và 38,7 điểm theo năm. Chỉ số giá nhà ở theo kỳ cơ bản ở mức 94 điểm trong quý II-2015, tăng 1,3 điểm so với quý I-2015. Cả chỉ số giá nhà ở theo quý và theo kỳ cơ bản đều có xu hướng tăng trong quý này.

Tỷ lệ hàng tồn kho trong quý II này tăng 9 điểm phần trăm theo quý do nguồn cung mới khá lớn, trong khi giảm 20 điểm phần trăm theo năm do hoạt động tốt của toàn thị trường vẫn được duy trì. Tỷ lệ hấp thụ giảm theo quý, tuy nhiên tăng theo năm đạt mức 34%.

Giá nhà trung bình tại Hà Nội ở mức 25,4 triệu VND/m². Theo đó, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ là các khu vực có mức giá cao nhất do vị trí trung tâm và các dự án chất lượng cao.

TP Hồ Chí Minh đạt mức 89,4 điểm, tăng 0,3 điểm theo quý và ổn định theo năm. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường là 19%, giảm điểm phần trăm theo quý nhưng tăng hai điểm phần trăm theo năm.

Theo Savills, chỉ số giá nhà ở tại TP Hồ Chí Minh duy trì ổn định trong hai năm qua sau khi giảm liên tục từ năm 2011 đến năm 2012 do việc phát triển dự án mới với chủ đầu tư uy tín và sự hồi phục kinh tế đã thúc đẩy lượng giao dịch và cải thiện lòng tin của người mua nhà.

Các dự án mới với tiêu chuẩn phát triển cao đã góp phần cải thiện giá nhà ở trong quý này. Chỉ số giá theo quý được kỳ vọng sẽ duy trì ổn định trong những quý tiếp theo.
 

Theo Báo Nhân dân

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)