Hoà Bình: Dự án nhà ở xã hội đầu tiên đã được đăng ký hết trước ngày khánh thành

Thứ hai, 15/12/2014 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Những ngày cuối đông, thành phố mang huyền thoại về công trình thuỷ điện thế kỷ Hoà Bình chìm sâu trong giá lạnh, nhưng có một bộ phận người phố thị ấy đang nóng lòng, háo hức chờ đón niềm vui mới: Khánh thành dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đầu tiên. Đó là khu nhà ở xã hội Dạ Hợp, nơi hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp. Càng ấm lòng hơn khi trên 200 căn hộ thuộc Dự án đã được đăng ký đúng đối tượng.

Thành phố bình yên và khát vọng an cư

Đúng vào dịp này cách đây tròn 20 năm trước, người Hòa Bình hân hoan chào mừng công trình thuỷ điện thế kỷ mang tên Hoà Bình được khánh thành đi vào sử dụng. Huyền thoại của công trình và những kỳ tích chặn dòng sông Đà hùng vĩ, vinh danh lớp thế hệ những người lao động ngành xây dựng vinh quang đã đi vào lịch sử xây dựng và phát triển đất nước. Chưa có con số thống kê nào tính đếm bao nhiêu người lao động đã gắn bó ở lại với mảnh đất này sau 20 năm ấy. Những người trẻ dâng hiến tuổi xuân cho công trình thuỷ điện năm xưa, sau chừng ấy thời gian giờ cũng nên ông nên bà, thế hệ con cái họ đã trưởng thành, đang từng bước tiếp cận và đảm nhận vai trò người làm chủ thành phố.

Mang trong lòng thành phố ngoài Nhà máy huyền thoại thuỷ điện Hoà Bình và những bản sắc văn hoá xứ Mường, Hoà Bình dường như rất khó có thêm một sự thay đổi lớn đánh dấu bước phát triển vượt trội về kinh tế. Thế nên, sự bỡ ngỡ hiện ra trong ánh mắt khi đứng trên thân đập thủy điện, hướng ánh mắt về thành phố Hòa Bình, chợt gặp sự hiện diện của một tòa nhà cao tầng sáng bừng màu sơn mới. Ngạc nhiên hơn nếu biết rằng, đó là sản phẩm của DN tư nhân, “con đẻ” của thành phố ấy đã táo bạo và quyết liệt đầu tư dự án NƠXH đầu tiên của tỉnh Hòa Bình, mang tên NƠXH Dạ Hợp - tên của nữ doanh nhân thành đạt, tài sắc vẹn toàn: Vũ Thị Hợp.

May mắn cho đoàn chúng tôi, những vị khách đầu tiên được đến tham quan dự án trước ngày cắt băng khánh thành, khi mẻ bê tông cuối cùng vẫn đang được gấp rút để hoàn thiện dưới tầng hầm. Công trình nhà ở xã hội Dạ Hợp là cơ hội cho người dân và cán bộ công nhân viên chức có mức thu nhập thấp được sở hữu căn hộ có điều kiện sống tốt, văn minh, hiện đại nằm trong khu vực trung tâm thành phố, góp phần nâng cao điều kiện nhà ở và môi trường sống cho người dân thu nhập thấp và xây dựng cải thiện bộ mặt kiến trúc cảnh quan đô thị thành phố Hoà Bình.

Công trình được xây dựng tại khu trung tâm thương mại bờ trái sông Đà, (phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình). Khu đất có diện tích 2.950m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 1.452m2. Dự án bao gồm khối công trình cao 12 tầng nổi và 1 tầng hầm bao gồm các chức năng dịch vụ thương mại và căn hộ chung cư. Trong đó bao gồm: khối đế tầng 1 là diện tích công cộng và dịch vụ thương mại; tầng 2 -12 là diện tích căn hộ chung cư, bao gồm 220 căn hộ có diện tích từ 42m2 đến 69.95m2 và tầng hầm là diện tích để xe và kỹ thuật. Dự án NƠXH Dạ Hợp nằm trong vị trí trung tâm thuận tiện cho mọi sinh hoạt của cư dân nơi đây, bao quanh khu đô thị là hệ thống các siêu thị dân dụng, siêu thị điện máy, ngân hàng, các cơ quan tổ chức nhà nước, các trường học mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3 là các trường điểm của tỉnh Hòa Bình, là ưu thế đắc địa cho cư dân nơi đây sinh sống và làm việc.

“Ngày vui như trong đang mơ…”

Có một thực tế là, số đông khách hàng nộp đơn xin mua NƠXH là những gia đình trẻ. Chia sẻ niềm vui hạnh phúc chờ ngày nhận nhà mới, chị Trịnh Mai Phượng sống tại TP.Hòa Bình cho biết: “Dự án NƠXH Dạ Hợp có giá cả hợp lý, mô hình nhà đẹp, tiện ích đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình nên tôi quyết định mua”. Còn anh Nguyễn Thành Long, huyện Kỳ Sơn tâm sự: “Tôi mới lập gia đình, hiện đang sống cùng bố mẹ và có nguyện vọng muốn ra ở riêng. Mặc dù sống tại thành phố miền núi, nơi giá đất không quá cao và hiếm, thị trường căn hộ chưa phát triển nhưng tôi vẫn quyết định mua NƠXH Dạ Hợp vì các tiện ích hợp lý của khu nhà. Chúng tôi tin tưởng vào tâm huyết cũng như khả năng của chủ đầu tư khi xây dựng chung cư này”.

Bà Ngô Thị Tuyền, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Dạ Hợp cho biết: Ngay từ khi bắt đầu mở bán (cuối năm 2013) đến nay, NƠXH Dạ Hợp nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biệt là các gia đình trẻ. Nhiều người lựa chọn dự án với tâm lý háo hức vì đây là chung cư đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, có vị trí đẹp, tiến độ và chất lượng công trình đảm bảo đúng như cam kết. Thực sự dự án đã đem lại luồng gió mới cho thị trường BĐS non trẻ của Hoà Bình.

Dự án NƠXH Dạ Hợp nằm trong một khu đô thị khang trang, hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan môi trường. Các căn hộ được thiết kế hợp lý, công năng sử dụng tối ưu, hiện đại, đảm bảo tiện nghi cho cuộc sống. Với tầng hầm rộng 1.898m2 có thể đảm bảo đáp ứng đầy đủ chỗ đỗ xe ô tô và xe máy, bài toán về giải pháp đỗ xe trong khu đô thị được tính toán giải quyết triệt để.

Mặc dù là khu NƠXH, nhưng những tiện ích chung của tổ hợp cũng rất tiện nghi với các khu vực plaza, thể thao, nhà hàng, khu mua sắm, y tế… cùng với hệ thống thang máy hiện đại, camera an ninh, truyền hình cáp, hệ thống internet, wifi…
Với diện tích 1.628m2 dành cho cây xanh, dịch vụ và giao thông công cộng trong tổng số 17.139m2 diện tích cả khu (13 tầng). Các căn hộ được thiết kế hoà mình với thiên nhiên bởi các không gian thông thoáng bên trong và bên ngoài cộng với khu sân vườn và các tuyến đường đi đảm bảo một môi trường xanh cho cuộc sống trong khu đô thị.

Bà Vũ Thị Hợp, Giám đốc Công ty Dạ Hợp tự tin cho biết: Chúng tôi tin tưởng vào chủ trương chính sách của nhà nước về chiến lược phát triển NƠXH vì mục tiêu mọi người dân, mọi tầng lớp dân cư có nhu cầu nhà ở đều có cơ hội tiếp cận. Tuy nhiên nếu chỉ quan tâm đến lợi ích của DN thì không thể triển khai được. Người ta nói rằng vay vốn đầu tư NƠXH “như leo cột mỡ”, nhưng từ kinh nghiệm của bản thân, tôi khẳng nếu doanh nghiệp có nội lực trung bình và thực tâm muốn góp phần ổn định an sinh xã hội thì sẽ làm được.

Là nữ doanh nhân mạnh mẽ và đam mê, ham học hỏi, tìm tòi, bà Hợp đã từng sang Nhật tiếp cận công nghệ và kinh nghiệm đầu tư xây dựng NƠXH và tại công trình đầu tiên này đã có những kinh nghiệm quý sau chuyến đi ấy được ứng dụng. Bà Hợp chia sẻ: Thực tế, quan điểm của chúng tôi về nhà ở xã hội rất khác. Trước kia người ta nghĩ NƠXH là chất lượng thấp, chỉ những người nghèo thì mới về đó ở, nhưng quan điểm của chúng tôi là chất lượng NƠXH trên hết vẫn phải tốt và đẹp và bảo đảm tiện ích. Sức hút của NƠXH Dạ Hợp là áp dụng đúng chính sách của nhà nước về diện tích đầu tư từ 44m đến 70m2, chất lượng như nhà ở thương mại, nhưng giá cả hợp lý và phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người tiêu dùng. Khi người dân an cư trong ngôi nhà tốt thì người ta sẽ làm việc tốt hơn và cống hiến cho xã hội nhiều hơn.

Được biết, sau dự án NƠXH Dạ Hợp, Cty Dạ Hợp tiếp tục xây dựng một loạt blog nhà ở cho công nhân trong khu công nghiệp. Vẫn là bài toán vận dụng linh hoạt và triệt để đường lối, chủ trương và cơ chế ưu đãi của Đảng, Chính phủ cộng thêm “Tâm và Tầm” của nhà kinh doanh, chúng tôi tin dự án sẽ về đích đúng như mong đợi của DN và của xã hội.

Ông Đặng Thái Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng BĐS Lanmak:
Nhà ở xã hội Hòa Bình do Công ty CP Dạ Hợp làm chủ đầu tư, Công ty Lanmak tiếp cận và triển khai từ tháng 10/2013. Công trình là kết cấu bê tông cốt thép, nhưng với kinh nghiệm của Lanmak là cam kết đẩy nhanh tiến độ và rút ngắn thời gian thi công. Cty lanmack tập trung nguồn lực và nhân lực để thực hiện dự án. Trong đó, kỹ sư là cán bộ trẻ năng động, lành nghề và đã triển khai qua các công trình thi công như là Royal city... Lanmak huy động những trang thiết bị tốt như cẩu tháp, cầu thang lợp, giáo hoàn thiện ngoài, cốt pha, ván ép… nên tiến độ và chất lượng công trình tốt. Tiến độ thi công là 1 tháng từ 3 đến 4 sàn vì vậy chưa đầy 12 tháng thì tất cả các hạng mục công trình đã hoàn thành.
Trong vai trò nhà thầu thi công tôi nghĩ khi tiếp cận dự án này thì người dân sẽ không còn những băn khoăn, e ngại rằng nhà ở xã hội do giá thành rẻ nên chất lượng kém. Đặc biệt, với dự án NƠXH Dạ Hợp chúng tối khẳng định thiết kế, thi công đã tuân thủ tất cả các quy định, quy chuẩn kỹ thuật, vật tư , trang thiết bị được tuân thủ một cách tuyệt đối nên chất lượng sẽ tương đương các công trình nhà ở thương mại khác.
Vì sao giá thành của Dự án nhà ở xã hôi Dạ Hợp rẻ? Theo tôi đó là vì chủ đầu tư vận dụng linh hoạt những ưu đãi theo chủ trương của Chính phủ: sử dụng đất, vốn vay... Đối với nhà thầu thi công chúng tôi tận dụng được các trang thiết bị và rút ngắn được thời gian thi công, mô hình quản lý gọn nhẹ nên tiết kiệm được chi phí… Do vậy giá thành các công trình giảm đáng kể.

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)