TP. HCM : Xây dựng chương trình điều tra, khảo sát các cơ sở VLXD tại TPHCM

Thứ ba, 03/07/2012 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để có cơ sở triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển Vật liệu xây dựng (VLXD) đến năm 2020 được UBND TPHCM vừa phê duyệt phải có các thông tin từ các cơ sở sản xuất VLXD để phân loại các cơ sở sản xuất có công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả kinh tế thấp. Do đó, Sở Xây dựng TP đang xây dựng Chương trình điều tra, khảo sát các cơ sở sản xuất VLXD trên toàn địa bàn TP.

Theo Sở Xây dựng, việc làm này còn nhằm mục đích thu thập số liệu để phục vụ cho việc xây dựng đề án di dời các cơ sở sản xuất VLXD không phù hợp theo quy hoạch được duyệt, cũng như rà soát, cập nhật số liệu để điều chỉnh, xây dựng đề án quy hoạch phát triển VLXD trong tương lai.

Được biết, theo Quy hoạch phát triển VLXD TPHCM đến năm 2020, TP đã đề ra các mục tiêu: loại bỏ hoặc chuyển đổi các cơ sở sản xuất VLXD có công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả kinh tế thấp trên địa bàn TP; Tập trung các cơ sở sản xuất VLXD vào khu công nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở phát triển sản xuất và đảm bảo về môi trường; Di dời các nhà máy, trạm nghiền xi măng, cơ sở sản xuất VLXD không phù hợp quy hoạch.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có số liệu chuẩn xác về các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng VLXD thực tế đang hoạt động trên địa bàn TP. Các thông tin về các cơ sở sản xuất VLXD do Sở Xây dựng tổng hợp từ số liệu cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy đăng ký doanh nghiệp của Sở KH-ĐT, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP và báo cáo của UBND các quận – huyện, trong đó, một số quận – huyện chưa báo cáo, một số cũng chỉ báo cáo trên cơ sở cấp giấy đăng ký hộ kinh doanh.

Theo : SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)