Thành phố Hồ Chí Minh: Bitexco chính thức động thổ Dự án tòa tháp đôi Bến Thành

Thứ sáu, 27/04/2012 16:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 27-4, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bitexco đã tổ chức lễ động thổ Dự án “The One Ho Chi Minh City" tọa lạc tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 (đối diện chợ Bến Thành).

Chủ tịch Tập đoàn Bitexco Vũ Quang Hội phát biểu tại lễ động thổ dự án “The One Ho Chi Minh City"

Dự án “The One Ho Chi Minh City" (tháp đôi Bến Thành) gồm hai tòa tháp; tháp phía Đông cao 55 tầng là khu căn hộ cho thuê; tháp phía Tây cao 48 tầng là khu văn phòng cho thuê, từ tầng 24 trở lên là diện tích của khách sạn 6 sao mang tên Ritz Carlton. Dự án có tổng diện tích mặt bằng 8.600 m2, tổng diện tích sàn 195.000 m2, dự kiến tổng kinh phí đầu tư hơn 500 triệu USD và hoàn thành năm 2015.

Tại lễ khởi công dự án, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã biểu dương những nỗ lực và sự quyết tâm cao của Bitexco trong công tác chuẩn bị cũng như tiến hành xây dựng dự án, đặc biệt trong hoàn cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang có nhiều biến động và khó khăn; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư và UBND quận 1, các sở, ban ngành liên quan hoàn thành các thủ tục để dự án được xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan cũng như tuân thủ nghiêm ngặt việc bảo vệ môi trường và an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện dự án.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng chủ đầu tư tiến hành nghi thức động thổ dự án.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, chia sẻ: "Dự án The One Ho Chi Minh City" được xây dựng là một vinh dự cho Tập đoàn Bitexco khi được UBND TP Hồ Chí Minh tin tưởng, giao làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ mang lại tầm vóc và diện mạo mới cho TP, đồng thời góp phần tăng ngân sách và tạo bước đột phá về kinh tế - xã hội cho khu vực trung tâm TP”. Chủ đầu tư cũng cho hay, dự án được xây dựng dựa trên ý tưởng từ hình ảnh con Rồng huyền thoại trong truyền thuyết dân gian nước ta. Nhìn tổng thể, hình ảnh hai con rồng bay lượn, vươn cao trên bầu trời, miệng ngậm hai viên ngọc, thể hiện vẻ đẹp hùng hồn của sức sống mới, sự phát triển mới, vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam.

Công trình “The One Ho Chi Minh City” có vị trí gần khu vực đầu mối giao thông chính của Trung tâm TP, nơi kết nối, trung chuyển của các tuyến xe buýt và 3 tuyến tàu điện ngầm hiện đang được xây dựng. Do vậy, dự kiến khu trung tâm thương mại của dự án sẽ thu hút một lượng khách rất lớn tới mua sắm và tham quan.

Mô hình tòa tháp đôi Bến Thành sau khi hoàn thành

Tập đoàn Bitexco thành lập năm 1985, hiện là một Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, dầu khí, tài chính… Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, trước “The One Ho Chi Minh City”, Bitexco là chủ đầu tư của một loạt dự án bất động sản cao cấp khác như: The Manor tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, The Garden, trong đó phải kể đến tòa tháp Bitexco Financial Tower tại TP Hồ Chí Minh- sau khi khánh thành vào năm 2010 đã được kênh truyền hình CNNGO bình chọn là 1 trong 20 tòa tháp ấn tượng nhất trên thế giới. Trong năm 2012, Bitexco sẽ tiếp tục triển khai một số dự án lớn khác: Dự án khu đô thị Hoàng Mai (Hà Nội), dự án khu đô thị tứ giác Nguyễn Cư Trinh (TP Hồ Chí Minh)…


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)