Hà Nội điều chỉnh hàng loạt dự án sử dụng đất

Thứ sáu, 14/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 224 đồ án, dự án đầu tư có sử dụng đất được Chính phủ cho phéptriển khai trên địa bàn, có 75 dự án cần điều chỉnh và 16 dự án phải tạmngừng chờ quy hoạch phân khu.

Mô hình các khu đô thị kiểu mẫu trong quy hoạch thủ đô.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, trong 244 dự án đã rà soát có 153 dự án được triển khai. 29 trong tổng số 75 dự án cần điều chỉnh đã được Sở hướng dẫn chỉnh sửa nội dung để tiếp tục.

16 dự án tạm dừng để chờ đồ án quy hoạch phân khu. Các đồ án này được Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội thực hiện, dự kiến thẩm định xong trong năm 2012.

Tại cuộc họp UBND thành phố sáng 12/10, ông Đoàn Thành Long, Phó giám đốc Sở Xây dựng, cho rằng căn cứ theo quy hoạch chung đã được Chính phủ phê duyệt, Sở Quy hoạch Kiến trục cần tham mưu thành phố chỉ đạo khu vực nào được triển khai dự án, khu nào không để nhà đầu tư thực hiện, nếu không sẽ lúng túng, lập dự án rồi điều chỉnh.

Ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định các đồ án quy hoạch phân khu tại những dự án phải điều chỉnh thuộc khu vực phía đông vành đai 4 và địa bàn Đông Anh, Mê Linh. Ngoài ra, các nhà đầu tư có dự án thuộc diện phải điều chỉnh còn lại cần liên hệ với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội để cập nhật thông tin quy hoạch.

Bà Lã Thị Kim Ngân, Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng, khẳng định cơ quan này đã lập quy hoạch các dự án phân khu phía đông vành đai 4, trong tháng 11 sẽ báo cáo UBND thành phố. Ngoài ra, Viện sẽ hoàn tất yêu cầu của Sở Quy hoạch Kiến trúc về 5 quy hoạch phân khu phía bắc.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo các sở ngành phải giám sát chặt chẽ việc xin đất đầu tư của doanh nghiệp, tránh tình trạng lập dự án to để xin đất song không triển khai. Ngoài ra, với dự án chậm triển khai, chậm nộp tiền thì phải tính giá đất tại thời điểm hiện tại. Theo ông Khôi, trong 49 dự án có quyết định thu tiền sử dụng đất hiện chưa có nhiều chủ đầu tư nộp đủ cho ngân sách.

Phó chủ tịch thành phố cũng yêu cầu các ngành rà soát toàn bộ dự án theo quy hoạch chung đã được Chính phủ phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch các phân khu.


Theo VnExpress
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)