Cấp chứng chỉ xây dựng trên đường Lũy Bán Bích quận Tân Phú TPHCM: Sở Xây dựng đề nghị bổ sung bản vẽ

Thứ sáu, 08/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 6-1, lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Tân Phú về những vấn đề pháp lý xung quanh việc từ đầu tháng 11-2009, các hộ dân ở mặt tiền đường Lũy Bán Bích được cấp chứng chỉ xây dựng (CCXD) thay vì giấy phép xây dựng (GPXD) theo Quyết định số 07/2009/QĐ-UBND của UBND quận Tân Phú ban hành quy định về quản lý kiến trúc đô thị trên trục đường này.
Theo ông Quách Hồng Tuyến, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, việc quận chủ động cải cách hành chính để tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân là việc làm tốt, rất cần được nhân rộng; Quyết định 07/2009/QĐ-UBND không mang nội dung của một quy chế quản lý kiến trúc đô thị cấp II nên quận Tân Phú không vượt thẩm quyền.

Tuy nhiên, do thủ tục, hồ sơ xin CCXD và GPXD gần như giống nhau, chỉ khác là trong hồ sơ xin GPXD có thêm bản vẽ hiện trạng căn nhà, nên để việc cấp giấy phép chặt chẽ hơn về mặt pháp lý, Sở Xây dựng đề nghị quận điều chỉnh một số chi tiết. Cụ thể: trên giấy vẫn ghi là GPXD chứ không nên ghi CCXD; trong giấy cần bổ sung bản vẽ hiện trạng căn nhà. Như vậy, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho người dân sau này sẽ thuận lợi hơn.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp trên, ông Huỳnh Văn Hạnh, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết ngay trong tuần này quận sẽ có văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị được hướng dẫn chỉnh sửa để hoàn chỉnh những vấn đề pháp lý còn thiếu sót về quản lý kiến trúc đô thị trên trục đường Lũy Bán Bích. Kinh phí, nhân lực thực hiện bản vẽ hiện trạng căn nhà sẽ do quận chịu, không để người dân gặp phiền hà vì sự bổ sung này.
 

Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)