Đà Nẵng: Giảm nợ tới 35% tiền sử dụng đất

Thứ ba, 03/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng có nhà ở, ổn định cuộc sống, UBND thành phố vừa có quyết định giảm nợ và giãn thu nợ tiền sử dụng đất đối với hộ dân được giao quyền sử dụng đất ở với mức từ 10-35%.

Theo đó, từ ngày 1/1/2009 cho đến hết năm 2009, tất cả các hộ dân nợ tiền sử dụng đất ở theo diện giải tỏa tái định cư và hộ không thuộc diện giải tỏa tái định cư được UBND thành phố phê duyệt cho nợ sẽ được hưởng chính sách giãn thu nợ và giảm nợ qui đổi theo vàng đến 35%.

Cụ thể, sẽ giảm tối đa 35% số lượng vàng đối với tất cả các hộ dân đang nợ tiền sử dụng đất của Nhà nước kể từ ngày 31/12/2005 trở về trước đã được quy đổi tại thời điểm ghi nợ.

Đối với tất cả các hộ đang nợ tiền sử dụng đất của Nhà nước kể từ ngày 01/01/2006 trở về sau đã được quy đổi tại thời điểm ghi nợ sẽ được giảm tối đa 10% số lượng vàng.

Số lượng vàng còn nợ lại sau khi giảm sẽ được thu bằng cách qui ra tiền tại thời điểm trả nợ theo tỉ giá do Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng thông báo, nhưng không được thấp hơn số tiền sử dụng đất còn nợ tại thời điểm ghi nợ quy vàng ghi trong Hợp đồng.

Bên cạnh đó, các hộ còn nợ tiền sử dụng đất tái định cư đã nhận nợ quy vàng, nếu gần đến hạn trả nợ nhưng do điều kiện kinh tế quá khó khăn chưa thể thanh toán, có thể làm đơn có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú, để được xem xét giãn nợ.

Sau thời hạn nói trên, hộ nợ tiền sử dụng đất quy vàng chưa nộp trả hoặc mới nộp trả một phần thì không được thực hiện Quyết định này và tiếp tục thực hiện trả nợ theo giá vàng của Sở Tài chính thông báo tại thời điểm trả nợ.

Theo VTC News

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)