Tính đơn giá cắm mốc tim công trình và mốc ranh giới giải phóng mặt bằng

Thứ tư, 11/10/2017 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/9/2017, Ban Quản lý Trung ương các Dự án Thủy lợigửi văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc tính đơn giá cắm mốc tim công trình và mốc ranh giới giải phóng mặt bằng.  

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 2393/BXD-KTXD ngày 10/10/2017 trả lời như sau:

Việc thực hiện Dự án Khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An (vốn vay JICA), thực hiện theo nội dung Hợp đồng số 01/2014/HĐ/CPO.JICA2 và các quy định của nhà nước áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung Văn bản số 1549/CPO-JICA2-TĐ ngày 12/9/2017, thì tại thời điểm phê duyệt đề cương và dự toán mốc tim công trình và mốc ranh giới giải phóng mặt bằng chưa có định mức cho các công tác mốc tim công trình và mốc ranh giới giải phóng mặt bằng. Theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì khi xác định chi phí đầu tư xây dựng cho công tác mốc tim công trình và mốc ranh giới giải phóng mặt bằng, thì vận dụng các định mức dự toán tương tự đã được công bố để tính toán. Việc vận dụng các định mức dự toán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố phải phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công và biện pháp thi công.

Trường hợp định mức trên không phù hợp với yều cầu kỹ thuật, điều kiện thi công và biện pháp thi công cụ thể của công trình để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng công trình, thì chủ đầu tư tổ chức lập, điều chỉnh cho phù hợp theo quy định của pháp luật và trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không trái với Hồ sơ mời thầu hoặc Hồ sơ yêu cầu.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2393/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2393-BXD-KTXD_10102017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)