Điều kiện cư trú để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội tại dự án Nhà ở xã hội Thiên Lộc, tỉnh Hậu Giang

Thứ hai, 31/07/2017 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 207/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang về điều kiện cư trú để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội tại dự án Nhà ở xã hội Thiên Lộc, tỉnh Hậu Giang. 

1. Theo nội dung tại văn bản số 897/SXD-QLN của Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang thì Dự án Nhà ở xã hội Thiên Lộc tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (Dự án) có quy mô xây dựng 673 căn hộ, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho sinh viên, cán bộ công nhân viên của Trường Đại học Võ Trường Toản, công nhân lao động tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A và người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Dự án được đầu tư xây dựng tại vị trí tiếp giáp với thành phố Cần Thơ (cách khoảng 2 km) nên thu hút rất nhiều sinh viên, cán bộ công nhân viên, công nhân lao động đến từ thành phố Cần Thơ (các đối tượng này có hộ khẩu trên địa bàn thành phố Cần Thơ và chưa đăng ký tạm trú tại tỉnh Hậu Giang).

Sở Xây dựng Hậu Giang đề nghị được áp dụng việc bán, cho thuê, cho thuê mua các căn hộ trong Dự án cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký hộ khẩu tập thể trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nhưng đang học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

2. Liên quan đến vấn đề nêu trên, theo quy định của pháp luật về nhà ở thì việc phát triển nhà ở xã hội được thực hiện theo chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương do UBND cấp tỉnh xây dựng, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua trước khi phê duyệt, trong đó phải xác định rõ nhu cầu và mục tiêu phát triển nhà ở cho từng nhóm đối tượng, đặc biệt là nhóm đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo quy định tại Điều 51 của Luật Nhà ở năm 2014, điều kiện để các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội là phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại địa phương nơi có dự án.

Để giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội, vừa kết hợp giải quyết nhu cầu nhà ở cho đối tượng là công nhân lao động, người thu nhập thấp trong khu vực lân cận của Dự án, trường hợp chủ đầu tư Dự án đã giải quyết hết nhu cầu đăng ký của các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội tại Dự án này sau khi đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục cho thuê theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, mà vẫn còn các căn hộ dư thì có thể xem xét, giải quyết cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký hộ khẩu tập thể trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nhưng đang học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được mua, thuê, thuê mua các căn hộ còn lại. Tuy nhiên, đề xuất nêu trên phải được UBND tỉnh Hậu Giang, cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xem xét, chấp thuận trước khi bán, cho thuê, cho thuê mua cho các đối tượng này.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 207/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)