Hướng dẫn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xác định giá ca máy và thiết bị thi công

Thứ sáu, 12/10/2018 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2530/BXD-KTXD gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc xác định giá ca máy và thiết bị thi công. 

Theo đó, việc xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng được thực hiện theo hướng dẫn phưong pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công trình của Bộ Xây dựng tại các văn bản hướng dẫn quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo từng thời kỳ. Cụ thể áp dụng cho thời điểm của dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 là Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng;

Đối với các loại máy và thiết bị thi công chưa được quy định trong danh mục dữ liệu cơ sở xác định giá ca máy và thiết bị thi công trong Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 06/2010/TT-BXD, thì căn cứ vào phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công trình để xác định giá ca máy, hoặc xác định theo giá thuê máy trên thị trường khu vực hoặc giá ca máy đã và đang thực hiện có tính chất tương tự ở Việt Nam.

Trường hợp loại máy và thiết bị thi công đã được quy định tại Thông tư 06/2010/TT-BXD nhưng chỉ khác về công suất máy, thì có thể vận dụng các quy định vê định mức số ca làm việc năm và các hao phí khấu hao, sửa chữa, nhiên liệu, năng lượng, thợ điều khiến của loại máy cùng tên, cùng công nghệ và có công suất gần nhất với máy, thiết bị tính toán, đã được quy định tại Thông tư 06/2010/TT-BXD để xác định giá ca máy. Nguyên giá đế tính giá ca máy được xác định theo báo giá của nhà cung cấp, theo hợp đồng mua bán máy hoặc nguyên giá máy từ các công trình tương tự đã và đang thực hiện theo nguyên tắc phù hợp với mặt bằng giá máy trên thị trường tại thời điểm tính giá ca máy.

Đối chiếu với nội dung trên, việc xác định giá ca máy đóng cọc 7,2T tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 được tính toán theo các nguyên tắc nêu tại văn bản số 532/LP-KTKH ngày 20/6/2018 của Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 là phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2530/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2530-BXD-KTXD_11102018.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)