Hướng dẫn Ban Quản lý dự án Nhà Điều hành - Vinacomin đánh giá chất lượng hệ kính hộp thi công mặt dựng công trình

Thứ sáu, 14/12/2018 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 48/BXD-GĐ gửi Ban Quản lý dự án Nhà Điều hành - Vinacomin về việc đánh giá chất lượng hệ kính hộp thi công mặt dựng công trình. 

Theo đó,Luật Đấu thầu quy định Hợp đồng là văn bản thỏa thuận giữa chủ đầu tư với nhà thầu được lựa chọn trong thực hiện gói thầu thuộc dự án. Hợp đồng được ký kết giữa các bên phải phù hợp với nội dung trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, kết quả thương thảo hợp đồng, quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Đối với tình huống nêu tại công văn này trước khi xem xét, quyết định chấp nhận hay không đề xuất của Nhà thầu, Chủ đầu tư cần kiểm tra các thông tin mà nhà thầu cung cấp:

Trường hợp công nghệ sản xuất của Nhà sản xuất được thay đổi trước khi Nhà thầu nộp HSDT thì đề xuất của Nhà thầu như trên là không phù hợp.

Trường hợp sau khi trúng thầu, Nhà sản xuất thay đổi công nghệ sản xuất hàng hóa và là tình huống khách quan, không lường trước được của Nhà thầu khi lập HSDT thì chủ đầu tư có thể xem xét về việc chấp thuận đề xuất của Nhà thầu nhưng phải đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và hàng hóa được đề xuất thay thế vẫn đáp ứng tất cả các yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như chất lượng theo yêu cầu của HSMT. Trong trường hợp này, chủ đầu tư cần thực hiện các việc sau:

Có trách nhiệm tìm hiểu, kiểm tra sự việc thực sự có như Nhà thầu đề cập hay không để có cơ sở giải quyết cho phù hợp.

Tổ chức đánh giá chất lượng hệ kính hộp sau khi điều chỉnh các thông số: Hệ số phản xạ ánh sáng trong (VLR-in), Hệ số phản xạ ánh sáng ngoài (VLR-out) và độ truyền sang (VLT) so với quy định tại Hợp đồng.

Thương thảo với nhà thầu về giá hợp đồng (trên cơ sở giá được chào của các nhà sản xuất khác với hàng hoá cùng chủng loại, đặc tính kỹ thuật) và các rủi ro có thể xảy ra do việc cung cấp hàng hóa không đúng theo thông số kỹ thuật như cam kết trong HSDT và hợp đồng đã ký giữa hai bên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 48/BXD-GĐ. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_48-BXD-GD_14122018.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)