Hướng dẫn áp dụng QCVN 06:2010/BXD cho công trình bệnh viện

Thứ sáu, 06/07/2018 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn431/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh về việc áp dụng QCVN 06:2010/BXD cho công trình bệnh viện. 

Theo đó, ngày 18/6/2018 Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã có công văn số 55/TTr-DA gửi Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc thẩm duyệt về PCCC đối với các giải pháp bổ sung cho buồng thang loại N2 thay thế buồng thang loại N1 và giải pháp tăng cường bổ sung hệ thống PCCC cho đơn nguyên 2 Bệnh viện đa khoa Tâm Anh cao 15 tầng, xây dựng tại số 108 phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Các giải pháp bổ sung đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt trả lời tại Văn bản số 638/PCCC&CNCH-P6 ngày 01/6/2018.

Theo đó Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đồng ý với các giải pháp bổ sung tăng cường để thiết kế thang bộ thoát nạn loại N2 thay thế thang bộ thoát nạn loại N1 và đồng ý về PCCC đối với các giải pháp bổ sung của đơn nguyên 2 (cao 15 tầng) của công trình Bệnh viện đa khoa Tâm Anh bao gồm: (1) Đường giao thông cho xe chữa cháy; (2) Giải pháp thoát nạn; (3) Giải pháp ngăn cháy lan; (4) Giải pháp chống tụ khói; (5) Hệ thống báo cháy và chữa cháy; (6) Trang bị phương tiện PCCC và CNCH; (7) Nguồn điện ưu tiên cấp cho hệ thống PCCC và CNCH đảm bảo duy trì hoạt động liên tục khi có sự cố xảy ra.

Căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 (QCVN 06:2010/BXD) và kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Xây dựng thống nhất cho phép sử dụng các giải pháp kỹ thuật bổ sung nhằm đảm bảo an toàn PCCC và CNCH để thay thế yêu cầu tại QCVN 06:2010/BXD (Phụ lục H – Bảng H4) cho việc bố trí công năng công trình Bệnh viện và thay thế yêu cầu tại: Mục 3.4.12 - QCVN 06:2010/BXD để thiết kế thang bộ thoát nạn loại N2 thay thế thang loại N1 cho công trình nêu trên theo đúng hồ sơ thiết kế giải pháp bổ sung đảm bảo PCCC & CNCH tại Văn bản số 638/PCCC&CNCH-P6 của Cục Cảnh sát PCCC& CNCH. Lưu ý: tại các tầng phía trên tầng 9, chỉ được bố trí khu phẫu thuật trong ngày, không được bố trí lưu trú bệnh nhân qua đêm.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh) tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật về công tác PCCC trong quá trình thiết kế, thi công và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; thường xuyên kiểm tra hàng ngày, kiểm tra theo định kỳ, duy tu, bảo dưỡng, thay thế các hạng mục PCCC; bố trí nhân viên có chuyên môn trực thường xuyên theo quy định tại phòng trực điều khiển chống cháy; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình trong suốt quá trình sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 431/BXD-KHCN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_431-BXD-KHCN_03072018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)