Hướng dẫn Công ty cổ phần giấy An Hòa về Luật áp dụng cho hợp đồng xây dựng

Thứ sáu, 19/08/2016 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 1762/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần giấy An Hòa về Luật áp dụng cho hợp đồng xây dựng.

1. Theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng: Hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thoả thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện một phần hay toàn bộ công việc trong hoạt động đầu tư xây dựng. Như vậy, hợp đồng thiết kế, mua sắm vật tư, máy, thiết bị, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy, thiết bị và trợ giúp kỹ thuật (viết tắt là EPE) cho dự án Nhà máy bột giấy An Hòa được ký kết giữa Công ty cổ phần giấy An Hòa và Tập đoàn Marubeni (Nhật bản) là hợp đồng xây dựng (sử dụng vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh).

Phụ lục của hợp đồng xây dựng là tài liệu kèm theo hợp đồng xây dựng để quy định chi tiết, làm rõ, sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của hợp đồng xây dựng. Do vậy, phụ lục sửa đổi hợp đồng là một bộ phận không tách rời của hợp đồng xây dựng.

Hợp đồng xây dựng (sử dụng vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh) phải áp dụng hệ thống pháp luật của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.

2. Như vậy, hợp đồng EPE và các Phụ lục sửa đổi Hợp đồng phải áp dụng hệ thống luật của  nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 1762/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1762-BXD-KTXD_19082016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)