Hướng dẫn Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 05/05/2015 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/04, Bộ Xây dựng đã có công văn 910/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty TNHH Xây lắp điện Nha Trang điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Về nguyên tắc, việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của pháp luật có liên quan tương ứng với từng thời kỳ.

Nguyên tắc xác định cơ cấu chi phí để xác định giá hợp đồng điều chỉnh căn cứ theo cơ cấu chi phí đã thống nhất trong hợp đồng đã ký kết. Trường hợp cơ cấu chi phí phần giá hợp đồng điều chỉnh được các bên thống nhất điều chỉnh trên cơ sở cơ cấu chi phí theo hướng dẫn lập dự toán của cấp có thẩm quyền (các bên đã ký phụ lục hợp đồng) thì áp dụng theo cơ cấu chi phí đó; tuy nhiên việc điều chỉnh này phải đảm bảo nguyên tắc chi phí tính theo cơ cấu mới thấp hơn chi phí khi tính theo cơ cấu trong hợp đồng đã ký kết.

Đơn vị kiểm toán thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm toán các hợp đồng xây dựng theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 6 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 910/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 910 BXD-KHCN 24042015.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)