Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng Đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng

Thứ ba, 13/03/2018 15:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/3/2018, Bộ Xây dựng đã có công văn 118/BXD-TCCB gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Xây dựng về việc hướng ẫn tổng kết, khen thưởng Đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng. 

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BXD ngày 20/9/2017 về việc phát động Đợt thi đua đặc biệt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành Xây dựng năm 2017 và kế hoạch 5 năm, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2018) (viết tắt là Đợt thi đua đặc biệt), Bộ Xây dựng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Xây dựng tiến hành tổng kết Đợt thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây với những nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Việc tổng kết các phong trào thi đua phải làm rõ vai trò của Thủ trưởng đơn vị, Hội đồng thi đua, khen thưởng, Hội đồng sáng kiến, cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể trong tổ chức và triển khai các phong trào thi đua trong Đợt thi đua đặc biệt.

2. Đánh giá kết quả các phong trào thi đua, mức độ ảnh hưởng, tác dụng của phong trào thi đua đối với việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, kiểm điểm sâu sắc, toàn diện những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua.

3. Bình xét khen thưởng theo thẩm quyền và đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng.

4. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua theo đợt, thi đua theo chuyên đề.

II. Nội dung tổng kết phong trào thi đua

1. Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện những nội dung trọng tâm của Chỉ thị số 04/CT-BXD ngày 20/9/2017 về việc phát động Đợt thi đua đặc biệt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành Xây dựng năm 2017 và kế hoạch 5 năm, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng (viết tắt là Chỉ thị số 04/CT-BXD) của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị. Trong đó, tập trung về công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của từng cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức trong đơn vị về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Đợt thi đua đặc biệt; chú trọng công tác xây dựng, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, thực hiện chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng. Kết quả phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài Ngành về việc tuyên truyền Đợt thi đua đặc biệt, biểu dương và nêu gương các mô hình mới, nhân tố mới tạo khí thế thi đua sổi nổi trong toàn Ngành.

2. Đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị và ngành Xây dựng. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả xây dựng, hoàn thiện và triển khai có hiệu quả hệ thống chính sách, pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của Ngành, đặc biệt tập trung đánh giá kết quả triển khai Chương trình hành động của Bộ Xây dựng thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo chức năng, nhiệm vụ được giao của các đơn vị hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp, các hội và hiệp hội, các sở địa phương.

3. Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra; hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đặc biệt là việc giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Xây dựng.

Lưu ý: Báo cáo tổng kết Đợt thi đua đặc biệt yêu cầu thực hiện theo nội dung Chỉ thị số 04/CT-BXD và báo cảo số liệu theo các phụ lục gửi kèm.

III. Công tác bình xét khen thưởng

Để kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong Đạt thi đua đặc biệt, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định của Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành, tiến hành đánh giá, bình xét khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân, cụ thể như sau:

1. Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng

a) Tiêu chuẩn Cờ thi đua của Bộ Xây dựng;

Cờ thi đua của Bộ Xây dựng được xét tặng cho tập thể trong ngành Xây dựng đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu các phong trào thi đua của khối, lĩnh vực trong Đợt thi đua đặc biệt do Bộ Xây dựng phát động;

- Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2017 và quý I năm 2018;

- Tổ chức Đảng, đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh năm 2017; nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

b) Số lượng:

Căn cứ đề nghị của các đơn vị, Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ Xây dựng xét chọn, trao tặng Cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho những tập thể thuộc ngành Xâỵ dựng có thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu các phong trào thi đua trong các khối thi đua, lĩnh vực (số lượng dự kiến 60 Cờ).

2. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

a) Tiêu chuẩn Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng:

* Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng được xét tặng cho tập thể trong ngành Xây dựng đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích tiêu biểu xuất sắc được bình xét trong Đợt thi đua đặc biệt do Bộ Xây dựng phát động;

- Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2017 và quý I năm 2018;

- Tổ chức Đảng, đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh năm 2017, nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

* Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng được xét tặng cho cá nhân trong ngành Xây dựng đạt các tiêu chuẩn sau:

- Tham gia tích cực và có thành tích tiêu biểu xuất sắc được bình xét trong trong Đợt thi đua đặc biệt;

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017 và quý I năm 2018.

b) Số lượng và tỷ lệ khen thưởng:

Đối với cá nhân đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, yêu cầu đảm bảo tỷ lệ khen thưởng đối với lãnh đạo (từ cấp phó trưởng phòng và tương đương trở lên) không vượt quá 30% trong tổng số cá nhân được đề nghị khen thưởng của đơn vị.

Trên cơ sở các cá nhân được khen thưởng, Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ lựa chọn 60 cá nhân đại diện cho các khối thi đua để trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại Hội nghị tổng kết Đợt thi đua đặc biệt.

3. Giấy khen của Thủ trưửng đơn vị

Căn cứ Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành, Thủ trưởnạ các đơn vị tổ chức xét tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua đặc biệt theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định.

IV. Hồ sơ và thời gian nhận hồ sơ đề nghị khen thưởng


1. Hồ sơ đề nghị khen thưởng

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gồm 01 bộ (bản chính), gồm có:

a) Tờ trình của đơn vị kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng;

b) Biên bản họp hội đồng thi đua, khen thưởng của cấp trình khen thưởng;

c) Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng.

2. Thời gian nhận hồ sơ đề nghị khen thưởng

Báo cáo tổng kết và hồ sơ đề nghị khen thưởng trong Đợt thi đua đặc biệt của đơn vị yêu cầu gửi về Bộ Xây dựng (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và địa chỉ email: tdktbxd@gmail.com chậm nhất đến hết ngày 23/3/2018.

Lưu ý: Những đơn vị không gửi báo cáo tổng kết Đợt thi đua đặc biệt hoặc gửi hồ sơ đề nghị khen thưởng sau thời hạn trên sẽ không được xem xét khen thưởng.

Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ sẽ tiến hành tổng kết Đợt thi đua đặc biệt và tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc theo kế hoạch (dự kiến trước 15/4/2018, có thông báo cụ thể sau). 

Bộ Xây dựng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ nội dung hướng dẫn, tiến hành tổng kết Đợt thi đua đặc biệt, tổ chức bình xét khen thưởng và báo cáo kết quả theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị liên hệ với Bộ Xây dựng (qua Vụ Tổ chức cán bộ), số điện thoại: 0243.9760271 (máy lẻ 149 - 150) hoặc 0243.9740477 để kịp thời phối hợp giải quyết.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 118/BXD-TCCB. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_118-BXD-TCCB_12032018.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)