Điều chỉnh giá gói thầu thang máy của Trường Cao đẳng xây dựng số 1

Thứ hai, 04/06/2012 16:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 893/BXD-KHTC gửi Trường Cao đẳng xây dựng số 1 về việc điều chỉnh giá gói thầu thang máy

1. Khoản 2 Điều 70 Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng quy định “Trường hợp dự toán gói thầu (không bao gồm dự phòng) được duyệt thấp hơn hoặc cao hơn giá gói thầu được duyệt thì dự toán này sẽ thay thế giá gói thầu để làm cơ sở xem xét phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu mà không phải làm thủ tục điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt.

Trường hợp dự toán gói thầu do chủ đầu tư phê duyệt cao hơn giá gói thầu đã được người có thẩm quyền phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu thì chủ đầu tư phải đảm bảo tổng giá trị cao hơn đó nằm trong tổng mức đầu tư của dự án được duyệt…”.

Căn cứ quy định trên, Trường Cao đẳng xây dựng số 1 chủ động xem xét, quyết định điều chỉnh giá gói thầu thang máy trong trường hợp dự toán gói thầu được duyệt (không bao gồm dự phòng) cao hơn giá gói thầu đã được duyệt trong kế hoạch đấu thầu nhưng vẫn đảm bảo nằm trong tổng mức đầu tư của dự án được duyệt.

2. Trường hợp dự toán gói thầu thang máy do chủ đầu tư duyệt đảm bảo không làm thay đổi tổng mức đầu tư của dự án được duyệt theo nội dung nêu tại điểm 1 nói trên, cho phép Trường Cao đẳng xây dựng số 1 được mua sắm trước 1 thang máy để đảm bảo yêu cầu sử dụng. Việc mua sắm phải tuân thủ đúng các quy định hiện hành của nhà nước.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 893/BXD-KHTC.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 893 BXD-KHTC 01-6-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)