Thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

Thứ năm, 03/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/8/2009, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Sau khi nghe đại diện UBND Tỉnh báo cáo về một số vấn đề quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo địa phương và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã kết luận như sau:

1. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc lập Quy hoạch chung Xây dựng Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, Bộ Xây dựng thống nhất hỗ trợ UBND Tỉnh Quảng Bình trong việc khảo sát, lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch theo các quy định hiện hành. Giao Viện Quy hoạch Kiến trúc đô thị và nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan của Tỉnh Quảng Bình sớm triển khai công tác lập nhiệm vụ quy hoạch và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong quá trình lập quy hoạch cần xác định các khu dịch vụ và hành chính, khu bảo tồn sinh thái, khu bảo vệ nghiêm ngặt. Kết hợp nội dung bảo tồn trong quy hoạch; lưu ý tới yếu tố tổ chức UNESCO đã công nhận Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ bàng là Di sản thiên nhiên Thế giới.

2. Ủng hộ chủ trương lập Quy hoạch vùng Bắc Quảng Bình - Nam Hà Tĩnh theo đề xuất của UBND Tỉnh Quảng Bình. Thống nhất đưa Dự án Quy hoạch vùng liên tỉnh này vào danh mục các dự án quy hoạch xây dựng sẽ triển khai trong năm 2010, sử dụng nguồn vốn ngân sách do Bộ Xây dựng quản lý.

3. Ủng hộ chủ trương của Tỉnh trong việc phát triển nhà ở cho sinh viên. Đối với các Dự án đã triển khai trước khi Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê có hiệu lực: Bộ Xây dựng và Lãnh đạo UBND Tỉnh hỗ trợ để các chủ đầu tư có điều kiện tiếp cận, tìm kiếm khả năng để được vay tín dụng ưu đãi nhằm hạ giá thuê đối với sinh viên, đồng thời đảm bảo lợi ích của chủ đầu tư. Đề nghị UBND Tỉnh tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh công tác phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, nhà ở giá thấp và hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở theo các cơ chế, chính sách đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

 

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Thông báo 257/TB-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)