Triển khai Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 30/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/6, Bộ Xây dựng đã công văn 1285/BXD-QLN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tổng công ty nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng về việc triển khai Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Để tạo bước đột phá ngay trong năm 2009 đối với các dự án phát triển nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trọng điểm (thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác) và một số Tổng công ty nhà nước triển khai đầu tư xây dựng một số dự án theo quy định của các Quyết định này trong giai đoạn 2009 - 2010.

Đây là một Chương trình lớn, có nhiều chính sách mới được áp dụng, theo báo cáo của các địa phương thì nhu cầu nhà ở cho các đối tượng nêu trên là rất cao. Do đó, công tác chuẩn bị đầu tư, cũng như việc thi công xây lắp cần tiến độ thực hiện nhanh và phù hợp với quy định của pháp luật. Vì vậy, đòi hỏi những đơn vị tham gia xây dựng phải có khả năng về tài chính, có kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị đầu tư cũng như trong thi công xây lắp những công trình lớn.

Bộ Xây dựng yêu cầu các Tổng công ty nhà nước trực thuộc Bộ căn cứ vào năng lực của mình về: tài chính, tổ chức thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, cũng như có các giải pháp công nghệ mới áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (nhằm rút ngắn tiến độ xây lắp và giảm giá thành xây dựng), chủ động, tích cực tham gia vào các dự án phát triển nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị theo hình thức Tổng thầu EPC hoặc theo phương thức chìa khóa trao tay hoặc trực tiếp làm Chủ đầu tư các dự án tại các địa phương có nhu cầu.

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện giúp đỡ các Tổng công ty nhà nước, cũng như các Tổng công ty trực thuộc Bộ Xây dựng tham gia vào các dự án xây dựng nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị được triển khai trên địa bàn nhằm đạt được kế hoạch tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu.

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1285/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1285_1246868466144.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)