Hội nghị Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ nhất về nhà ở và thị trường bất động sản

Thứ năm, 12/05/2016 16:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/5/2016, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng Việt Nam phối hợp với Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ nhất về nhà ở và thị trường bất động sản. Tham dự Hội nghị có Tham tán xây dựng, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Yong Wook.

Ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phát biểu tại hội nghị.

Trình bày tham luận tại Hội nghị, chuyên gia 2 Bộ đã đề cập đến nhiều nội dung về chính sách phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam, hệ thống chính sách nhà ở xã hội của Hàn Quốc và kế hoạch tương lai, thực trạng và giải pháp cải tạo chung cư cũ tại Việt Nam, yếu tố thành công và vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong phát triển các dự án khu đô thị và nhà ở Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết: Trong nhiều năm qua, Bộ Xây dựng Việt Nam đã giao Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản chủ trì, hợp tác với các đơn vị thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc thực hiện một số chương trình, dự án trong lĩnh vực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản. Năm 2013, Cục đã tiếp nhận 01 chuyên gia từ Tập đoàn Nhà đất quốc gia Hàn Quốc (LH) đến làm việc. Sau đó, năm 2015 Cục đã cử 01 chuyên gia sang làm việc tại Tập đoàn LH, góp phần thúc đẩymối quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng đã quan tâm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, ông Ha Dong Soo - Cục trưởng Cục Nhà ở xã hội (Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc) tin tưởng Hội nghị Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ nhất về nhà ở và thị trường bất động sản sẽ mang đến những thông tin hữu íchcho cả Việt Nam và Hàn Quốc trong việc đẩy mạnh phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội và thị trường bất động sản.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)