Thứ trưởng Bùi Hồng Minh tiếp đoàn công tác Ngân hàng Thế giới

Thứ hai, 15/08/2022 17:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/8/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB), do ông Danny Leipziger - nguyên Phó Chủ tịch WB phụ trách Quản lý kinh tế và giảm nghèo, Giám đốc Điều hành đối thoại tăng trưởng làm Trưởng đoàn, về các ưu tiên trong Quy hoạch tổng thể quốc gia bao gồm phát triển hệ thống đô thị và quản lý tổng hợp chất thải rắn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng và các chuyên gia hàng đầu của WB.


Thứ trưởng Bùi Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Danny Leipziger cho biết, trong quá trình hỗ trợ Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện Quy hoạch tổng thể quốc gia, WB rất coi trọng chương trình làm việc với Bộ Xây dựng cũng như các Bộ, ngành liên quan để lắng nghe quan điểm của các Bộ, ngành về Quy hoạch này, từ đó xem xét các mối quan hệ giữa Quy hoạch tổng thể quốc gia với các quy hoạch của ngành.


Ông Danny Leipziger phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Danny Leipziger, Quy hoạch tổng thể quốc gia hiện đang chú trọng phát triển nhiều vùng động lực nhằm tạo đà cho sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, điều này có thể tạo nhiều thách thức đối với khu vực đô thị. Mặt khác, việc thực hiện Quy hoạch cần nhiều nguồn lực, tuy nhiên WB nhận thấy cơ cấu phân bổ nguồn lực chưa đạt sự hài hòa cần thiết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh vai trò động lực quan trọng của khu vực đô thị đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam, đồng thời cho biết, hiện nay Việt Nam đang tập trung nâng cao chất lượng hệ thống đô thị, phát triển kinh tế tuần hoàn, phân bổ, sử dụng hợp lý các nguồn lực, đảm bảo đời sống người dân.


Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Thứ trưởng Bùi Hồng Minh, Quy hoạch tổng thể quốc gia cần cụ thể hơn, định lượng được sự phát triển của đô thị. Trong quá trình phát triển đô thị, cần chú trọng đến công tác chỉnh trang, tái thiết, mở rộng không gian, phát triển kinh tế đô thị, kết nối vùng. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế về quản lý tổng thể đô thị và từng đô thị cụ thể, chú trọng quản lý không gian ngầm, phát triển hạ tầng kỹ thuật. Do đó, WB cần nghiên cứu, tư vấn Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ hơn những nội dung này trong Quy hoạch tổng thể quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cảm ơn WB đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ Bộ Xây dựng trong nhiều năm qua, bày tỏ mong muốn 2 bên sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi, hợp tác trong thời gian tới, góp phần vào sự  phát triển và hội nhập quốc tế của ngành Xây dựng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)