Khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị tại Học viện quản lý cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Thứ ba, 28/10/2014 16:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay, 28/10 tại Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã diễn ra Lễ Khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị khóa 42 do Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với học viện AMC (Bộ Xây dựng) tổ chức.

PGS.TS Lê Quốc Lý – phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai giảng lớp học

Tham dự Lễ khai giảng có PGS.TS Lê Quốc Lý – Phó Giám đốc học viện Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch đầu tư, Học viện AMC và 92 học viên thuộc diện quy hoạch cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch đầu tư và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị tại chức các cơ quan Trung ương K42 (2014-2016), PGS.TS Lê Quốc Lý cho biết, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, coi cán bộ là cái gốc của mọi công việc, và huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng, vì cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là then chốt trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng. Ngày nay tình hình chính trị kinh tế, thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp và khó lường, có những yếu tố phức tạp, gây khó khăn cho cách mạng thế giơi nói chung và cách mạng nước ta nói riêng. Mặt khác, trong công cuộc đổi mới của nước ta hiện nay, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày càng được đẩy mạnh, đòi hỏi người cán bộ lãnh đạo, quản lý phải đối mặt với nhiều vấn đề mới mà thực tiễn đặt ra, trong khi đó, trình độ lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ còn chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ mới, còn nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra chưa được làm sáng tỏ. Vì vậy việc đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác- Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao trình độ lý luận, năng lực thực tiễn và đổi mới phương pháp toàn diện đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ đang giữ cương vị lãnh đạo trong hệ thống chính trị, trong các Bộ, ngành Trung ương càng trở nên cấp thiết. Đội ngũ cán bộ mới, có trình độ chính trị đúng đắn trong mọi tình thế, tránh được những sai lầm, lệch lạc, đồng thời có tầm nhìn chiến lược, tư duy quản lý khoa học, giải quyết hiệu quả các vấn đề mới đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Toàn cảnh lễ khai giảng
 

Theo GGS TS. Lê Quốc Lý, 92 học viện của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch đầu tư và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam là những cán bộ được tuyển chọn đi học lớp cao cấp lý luận chính trị là một niềm vinh dự lớn, Các học viên cần ý thức sâu sắc trách nhiệm và nghĩa vụ nặng nề của người học viên của Học viện mang tên Bác Hồ kính yêu ngày từ buổi đầu khai giảng, trong suốt khóa học. Đây là dịp tốt để các cán bộ, đảng viên tiếp tục rèn luyện phẩm chất cách mạng, bồi dưỡng lý luận, kỹ năng quản lý để trở thành những cán bộ lãnh đạo vừa hồng, vừa chuyên. Việc đảm bảo thời gian học tập, kỷ luật và quy chế của lớp học là trách nhiệm của các học viên.

PGS. TS Lê Quốc Lý mong muốn, thông qua lớp đào tạo này, các học viên sẽ phát huy được năng lực vận dụng kiến thức lý luận để giải quyết những vấn đề thực tiễn, hoàn thiện văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo, quản lý./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)