Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam

Thứ bẩy, 26/11/2011 01:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/11, tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự hỗ trợ của WB đối với sự nghiệp phát triển kinh tế –xã hội của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng nói riêng. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, mặc dù đã bước vào ngưỡng các quốc gia có mức thu nhập trung bình nhưng Việt Nam vẫn là nước nghèo, cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém, đặc biệt là ở các đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải và chất thải rắn, vệ sinh môi trường còn nhiều khuyết thiếu và bất cập, chưa đáp ứng được tốc độ đô thị hoá và yêu cầu phát triển bền vững. Trong những năm qua, sự quan tâm và hỗ trợ của WB trong các dự án nâng cấp đô thị, cải thiện môi trường đô thị được triển khai tại một số địa phương của Việt Nam đã góp phần cải thiện bộ mặt và chất lượng đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân đô thị tại các địa phương có dự án. Bên cạnh đó, WB cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng Việt Nam trong vai trò tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị, thời gian tới, WB tiếp tục ưu tiên dành nguồn vốn ODA và tài trợ cho Việt Nam trong các lĩnh vực nâng cấp đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường đô thị, đào tạo cán bộ quản lý đô thị, chống thất thu, thất thoát nước, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật xây dựng, xây dựng cơ chế chính sách và quy hoạch phát triển hệ thống đô thị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, bà V.Kwakwa và các cán bộ của hai bên

Bà Victoria Kwakwa cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và chúc mừng Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trên cương vị mới là Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng thời khẳng định WB luôn rất coi trọng lĩnh vực phát triển đô thị của Việt Nam. Về những đề nghị mà Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nêu, bà Victoria Kwakwa coi đó là những cơ hội hợp tác mà WB rất quan tâm và có cam kết mạnh mẽ về sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cám ơn sự quan tâm và hỗ trợ có hiệu quả của WB và cá nhân bà Victoria Kwakwa đối với ngành Xây dựng Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn hai bên sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng bền vững và có hiệu quả.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)