Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Thứ sáu, 22/02/2013 07:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 21/2/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Cao Lại Quang. Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng, đoàn thể; đại diện Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Thanh tra Văn phòng Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ , Viện chức năng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ. 

Toàn cảnh Hội nghị

Theo ông Chu Văn Chung, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổ phó thường trực Tổ giúp việc của Bộ Xây dựng về thực hiện lấy ý kiến cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; qua hơn 20 năm đổi mới, tình hình đất nước đã có nhiều thay đổi. Để phù hợp với tình hình mới, tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIII đã quyết định sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để đảm bảo đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị; xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam của dân, do dân và vì dân; hòan thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; bảo đảm tốt hơn quyền con người, quyền và nghĩa vụ của nhân dân; xây dựng và bảo vệ đất nước; tích cực và chủ động hội nhập quốc tế.

Sửa đổi Hiến pháp là sự kiện trọng đại của cả đất nước. Đối với Bộ Xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được coi là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong quý I/2013. Đó chính là mục đích yêu cầu của Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Chu Văn Chung đã trình bày nội dung cơ bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, và phổ biến những phương pháp tiến hành lấy ý kiến, gồm ý kiến về toàn bộ Dự thảo và ý kiến chuyên sâu về các nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực quản lý của Bộ Xây dựng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ mong muốn việc lấy ý kiến cho Dự thảo sẽ được triển khai nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, chất lượng, thể hiện tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Xây dựng đối với đất nước. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: các đơn vị, ban ngành thuộc Bộ cần tổng hợp các ý kiến đóng góp gửi về Bộ trước ngày 10/3/2013.

Phòng TT-TL

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)