Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản (MLIT)

Thứ năm, 27/12/2012 07:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với MLIT về các vấn đề liên quan đến hội thảo xây dựng giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ tổ chức vào tháng 3/2013 tại Việt Nam và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đào tạo lao động ngành xây dựng, xây dựng nhà máy điện hạt nhân…

Ông Masafumo Yonadu, Ban chính sách quốc tế ngành xây dựng Nhật Bản cho biết, Nhật Bản mong muốn trong khuôn khổ Hội thảo sẽ đưa ra được hai nội dung liên quan đến việc giao lưu giữa các doanh nghiệp hai nước; và đào tạo nguồn nhân lực cho các chuyên gia là kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề tại Việt Nam, trong đó có vấn đề liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực theo chứng chỉ tay nghề của Nhật Bản, kinh nghiệm của Nhật Bản trong quản lý hợp đồng xây dựng... Phía Nhật Bản cũng đề xuất bổ sung thêm lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng và MLIT trong khuôn khổ diễn ra Hội thảo.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết, Bộ Xây dựng cơ bản thống nhất nội dung Hội thảo phía Nhật Bản đề xuất. Tuy nhiên Bộ Xây dựng muốn MLIT sẽ đề cập thêm vấn đề liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực cho điện hạt nhân cũng như hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2; đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vấn đề liên quan đến tổ chức gói thầu, đấu thầu. Thứ trưởng đề nghị, Hội thảo cần mở rộng them các thành phần doanh nghiệp xây tham gia cũng như mời các trường đào tạo nhân lực ngành xây dựng của cả hai nước tham dự hội thảo. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc sửa đổi Nghị định 48 của Chính phủ về Hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Theo đại diện MLIT, Nhật Bản rất quan trong đến Nghị định 48 và đề nghị Bộ Xây dựng sẽ trao đổi thêm về định hướng sửa đổi Nghị định 48 và Luật Xây dựng (sửa đổi) tại Hội thảo./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)