Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp và làm việc với Giáo sư Cees Veerman - nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, nguyên Chủ tịch Ủy ban châu thổ Hà Lan

Thứ ba, 09/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 09/11/2010, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với GS. Cees Veerman - nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ tịch Ủy ban châu thổ Hà Lan - cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong các vấn đề biến đổi khí hậu.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp GS. Veerman tại Bộ Xây dựng, mong muốn có nhiều cơ hội tiếp xúc với Giáo sư để học tập kinh nghiệm vì trong chương trình quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam có nhiều nội hàm liên quan đến Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Veerman cho biết mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng và các Bộ ngành của Việt Nam để cùng có chung nhận thức về các khía cạnh khác nhau của biến đổi khí hậu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, những vấn đề mới có thể xuất hiện trong tương lai, những thách thức do biến đổi khí hậu, nước biển dâng ... để có sự phối hợp của chuyên gia hai nước trong việc giải quyết các vấn đề.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tặng quà lưu niệm GS. Cees Peerman

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng nhất trí rằng những thách thức của vấn đề biến đổi khí hậu của vùng đồng bằng sông Cửu Long là rất phức tạp, Chính phủ Việt Nam, Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm của Chính phủ Hà Lan và của cá nhân GS. Veerman.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và GS. Veerman đã có cuộc đối thoại về các vấn đề quan tâm trong bầu không khí thân mật và tinh thần hợp tác mang tính xây dựng.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)