Toạ đàm Giới thiệu công nghệ khai thác cát của Công ty Rohde Nielsen - Đan Mạch

Thứ tư, 20/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/01/2010 Vụ Hợp tác Quốc tế -Bộ Xây dựng phối hợp cùng Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức toạ đàm "Giới thiệu công nghệ khai thác cát của Công ty Rohde Nielsen". Tham dự về phía Đan Mạch có ông Erik Oversen - Tham tán Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, chuyên gia của Công ty Rohde Nielsen, về phía Bộ Xây dựng có ông Phạm Khánh Toàn -Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ông Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD cùng đại diện của Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị & Nông thôn, Công ty CONINCO, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Cục Ứng dụng phát triển công nghệ -Bộ KH&CN.

Khơi thông và nạo vét ở cửa sông và cửa biển là nhu cầu cấp thiết tại Việt Nam. Trong 2 năm gần đây Chính phủ Việt Nam đã đầu tư tài chính và thiết bị cho công tác khơi thông và nạo vét tại các cửa sông và cửa biển. Tuy nhiên còn hạn chế như thiết bị sử dụng là của Trung Quốc và Singapore, việc Công ty Rohde Nielsen giới thiệu công nghệ khai thác cát với kinh nghiệm chuyên hoạt động về các công trình nạo vét xây dựng cơ bản và nạo vét thường xuyên, lấn biển và san lấp, hoàn nguyên bãi biển với đội tàu nạo vét và xà lan hiện đại cùng những giải pháp khả thi bảo vệ môi trường không gây xói mòn, không ảnh hưởng tới sinh vật biển.

Các chuyên gia đến từ Công ty Rohde Nielsen đã trình bày các nội dung liên quan đến tác động của việc nạo vét, khơi thông luồng lạch, như biện pháp quản lý khai thác cát (phí khai thác, chất lượng cát, phương pháp khai thác cát, các chi phí về môi trường trong và sau quá trình khai thác, cơ chế kiểm soát); quản lý xuất khẩu; việc đóng góp của các nhà thầu, doanh nghiệp thực hiện dự án đối với địa phương.

Với sự quan tâm tới môi trường và sử dụng trang thiết bị tốt nhất, chúng ta có thể thu được cát và sỏi từ đáy biển mà không để lại tác động tiêu cực nào.

 
Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)