Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ tư, 14/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 14/10 tại Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Xây dựng (HUD) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Tới dự buổi Lễ và chung vui với tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty HUD có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh và thành phố Hà Nội, Đồng Nai, Bắc Giang, Kiên Giang, Hà Nam, Khánh Hoà; các đồng chí nguyên là Bộ trưởng Bộ Xây dựng Đồng Sỹ Nguyên, Ngô Xuân Lộc, Nguyễn Mạnh Kiểm; Đại diện các Đại sứ quán Cu Ba, Campuchia, Lào. Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến dự và trao tặng Tổng Công ty HUD danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tổng Công ty HUD, tiền thân là Công ty Phát triển nhà và đô thị, được thành lập ngày 10/10/1989. Trải qua quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng Công ty đã đạt được những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị theo định hướng của Đảng và Nhà nước "phát triển nhà ở và khu đô thị theo các dự án đầu tư đồng bộ, hiện đại theo quan điểm thị trường định hướng XHCN". Từ dự án khu đô thị mới đầu tiên của Tổng Công ty - Khu đô thị mới Linh Đàm được khởi công xây dựng năm 1997 - một khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đã được Bộ Xây dựng công nhận là khu đô thị mới kiểu mẫu, Tổng Công ty đã phát triển thêm rất nhiều dự án xây dựng khu đô thị trên địa bàn Hà Nội và các địa phương khác, góp phần cùng với Nhà nước giải quyết vấn đề nhà ở cho nhân dân và cải tạo bộ mặt đô thị.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty HUD đã đạt được những kết quả khả quan và có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là xây dựng thành công mô hình phát triển nhà ở và khu đô thị, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực phát triển nhà ở theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Với những kết quả đó, Tổng Công ty HUD đã được Bộ Xây dựng lựa chọn là đơn vị nòng cốt để xây dựng đề án thành lập Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của Tổng Công ty HUD, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn, tinh thần lao động sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty trong thời gian vừa qua. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chúc mừng, khen ngợi những thành tích mà Tổng Công ty HUD đã đạt được và mong muốn Tổng Công ty HUD tiếp tục phát huy những thành tích đó, nỗ lực lao động sáng tạo để đạt được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng ngày càng cao hơn nhu cầu nhà ở của nhân dân.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)