Ký biên bản ghi nhớ giữa IBST và trường Đại học tổng hợp Melbourne – Australia về việc thành lập Tiểu ban cố vấn quốc tế về nhà cao tầng và công trình ngầm cho Bộ Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 20/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong khuôn khổ của chuyến công tác tại Việt Nam tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ nhất về Thiết kế hiện đại, Thi công và Bảo trì công trình – MDCMS/ 1, Hanoi, Vietnam diễn ra trong 2 ngày 10 và 11 tháng 12 năm 2007 do Viện KHCN Xây dựng IBST và Trường Đại học tổng hợp Melbourne Australia phối hợp tổ chức, GS. P Mendis - khoa Xây dựng & Kỹ thuật Môi trường - Trường Đại học tổng hợp Melbourne Australia đã dành thời gian tham dự các seminars bên lề Hội nghị khoa học vào ngày 13 tháng 12 năm 2007 với các nội dung chủ yếu được bàn luận là Phòng chống cháy cho công trình xây dựng, Tiêu chuẩn và Quy chuẩn Xây dựng, vấn đề xây dựng nhà cao tầng và công trình ngầm đô thị ở Việt Nam. Đó là các vấn đề mà phía Việt Nam đang đặc biệt quan tâm. Hai seminars này đã tạo cơ hội để Viện giới thiệu năng lực, nhu cầu về các công tác liên quan với các chuyên gia thế giới, trao đổi thông tin và cùng tìm hiểu cơ hội, triển vọng hợp tác trong tương lai.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.11261.1464' />

Sau khi kết thúc các seminars này, cả hai phía là Viện KHCN Xây dựng IBST và Trường Đại học tổng hợp Melbourne Australia đã thảo luận thêm nhiều vấn đề và đi đến việc ký kết một biên bản ghi nhớ về việc thành lập tiểu ban cố vấn quốc tế về nhà cao tầng và công trình ngầm cho Bộ Xây dựng Việt Nam.

Chiều 19/12/2007 tại trụ sở Viện KHCN Xây dựng, 81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy - Hà Nội, GS. P Mendis và PGS. TS. Cao Duy Tiến đã trang trọng kí vào biên bản ghi nhớ này. Mục tiêu mà biên bản ghi nhớ đặt ra là thành lập một tiểu ban kỹ thuật bao gồm các chuyên gia đầu ngành tại nhiều nước phát triển trên thế giới nhằm tư vấn và giúp đỡ cho Bộ Xây dựng của Việt Nam các ý kiến về định hướng qui hoạch phát triển, giới thiệu các công nghệ tiên tiến, phát triển một hệ thống qui phạm và tiêu chuẩn kĩ thuật, hình thành một khuôn khổ pháp lý cho việc thiết kế, xây dựng và bảo trì các công trình đặc biệt này tại Việt Nam. Tiểu ban này sẽ do IBST và trường đại học Melbourne đồng chủ tịch. Các thành viên sẽ bao gồm các chuyên gia đến từ các nước Australia, Mỹ, Nhật, Anh. Tiểu ban sẽ xây dựng đề cương chi tiết dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng Việt Nam.

Theo dự kiến, thời gian hoạt động của tiểu ban kỹ thuật này là 3 năm, bắt đầu từ năm 2008 với khả năng sẽ kéo dài thêm nếu cần thiết phải mở rộng chương trình.

Chương trình này sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt tài chính và nhân lực của cả Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam.


Huy Thanh

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)