Kịp thời cứu nạn hành khách gặp tai nạn trên siêu du thuyền quốc tế(11/12/2025)

Hồi 02 giờ 18 phút ngày 11/12/2025, tàu Westerdam (tàu khách, quốc tịch Hà Lan, MMSI: 244128000, chiều dài 285m, chiều rộng 32m) chở 1.900 hành khách trên đường hành trình từ Quảng Ninh đi cảng Tiên Sa/Đà Nẵng. Khi đến vị trí cách Đông Bắc mũi Sơn Trà khoảng 32 hải lý, thì có 01 hành khách (sinh năm 1956, quốc tịch Đức) bị ngã cầu thang. Bác sỹ trên tàu đã sơ cứu cho bệnh nhân, bệnh nhân bị tổn thương lá lách, nghi chảy máu nội tạng, tình trạng bệnh nhân nguy kịch. Tàu yêu cầu hỗ trợ đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu. Thuyền trưởng đề nghị cứu nạn khẩn cấp. Thời tiết khu vực có gió Đông Bắc cấp 6, sóng cao 3-4m.

  • Tàu KAYO (tàu biển chở hàng bách hóa, dài 92m, rộng 16m, có số IMO: 9577331, treo cờ: St. Kitts & Nevis, hô hiệu: V4BV6) đang trên hành trình vận chuyển đất sét từ cảng Lumut, Malaysia đến Hòn Gai, Quảng Ninh, Việt Nam. Trên tàu có tổng cộng 15 thuyền viên, gồm 13 thuyền viên Việt Nam, 01 thuyền viên Ấn Độ và 01 thuyền viên Bangladesh.

  • Ngày 20/11/2025, Hệ thống TTDH Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ tàu MINH VŨ 26 (dài 74,36 m; rộng 12,6 m; mớn nước 5,34 m), chở cát đá, hành trình từ cảng Hồng Long - TP. Hồ Chí Minh đi đảo Đá Nam (quần đảo Trường Sa). Trong quá trình hoạt động, tàu bị hỏng máy chính, chưa khắc phục được, phải giữ máy lái tại vị trí báo nạn (tọa độ 11°02'00N - 112°31'00E). Thời tiết khu vực có gió Đông Bắc cấp 4-5.

  • Ngày 20/11/2025, Hệ thống TTDH Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ tàu cá QNG 90513 TS báo nạn trực tiếp trên tần số trực canh cấp cứu 7903 kHz sau khi va vào đá ngầm. Tàu đang di chuyển vào đảo Sinh Tồn để đảm bảo an toàn. Vị trí báo nạn: 09°50'00N - 114°28'00E, trên tàu có 10 thuyền viên.

  • Ngày 17/11/2025, Hệ thống TTDH Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ tàu cá KH 99171 TS bị hỏng máy, thả trôi tại vị trí 12°11'00N - 111°21'00E, tốc độ trôi 1,7 hải lý/giờ, hướng 25 độ, trực tiếp trên tần số trực canh cấp cứu 7903 kHz.

  • Ngày 17/11/2025, Hệ thống TTDH Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin thuyền viên Nguyễn Sanh (sinh năm 1954; trú tại phường Hoài Nhơn Bắc, tỉnh Gia Lai) không có trên tàu cá BV 98371 TS, nghi rơi xuống biển. Vị trí phát hiện sự việc tại tọa độ 10°16'00N - 107°23'00E, cách mũi Kỳ Vân (xã Long Hải, TP. Hồ Chí Minh) khoảng 10 hải lý về hướng Đông Nam. Thuyền trưởng đã tổ chức tìm kiếm và thông báo cho các tàu xung quanh hỗ trợ, tuy nhiên chưa có kết quả.

  • Ngày 16/11/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý tín hiệu báo nạn khẩn cấp từ nút bấm khẩn cấp trên thiết bị giám sát hành trình tàu cá VIFISH của tàu LA 99034 TS.

  • Ngày 10/11/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ y tế cho thuyền viên tàu QNA 90237 TS trực tiếp trên tần số trực canh cấp cứu 7903 kHz. Tàu báo nạn khi đang hoạt động tại vị trí 12°18'00N 113°21'00E do thuyền viên Trần Thanh Tuấn (sinh năm 1980) bị đau bụng bên phải, nghi viêm ruột thừa, sức khỏe yếu, không ăn uống được.

  • Như tin đã đưa, sáng ngày 08/11/2025, trong quá trình hành trình tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 50 hải lý về phía Nam, tàu Hai Nam 39 đã phát hiện và cứu một người mặc áo phao trôi dạt trên biển, là một trong ba người mất tích trên thuyền thúng từ chiều ngày 06/11 tại khu vực Đặc khu Lý Sơn, Quảng Ngãi do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13.

  • Sáng ngày 08/11/2025, trong quá trình hành trình tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 50 hải lý về phía Nam, tàu Hai Nam 39 đã phát hiện một người mặc áo phao trôi dạt trên biển. Nạn nhân được cứu là ông Phan Duy Quang - một trong ba người mất tích trên thuyền thúng từ chiều ngày 06/11 tại khu vực đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13.

  • Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (tên quốc tế KALMAEGI) có cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, dự báo tác động trực tiếp đến khu vực miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo toàn ngành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và công trình hàng hải, đường thủy.

Tìm theo ngày :