Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1737/QĐ-BXD ngày 10/10/2025 Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo nội dung Quyết định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các nội dung như sau:
Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 là cấp sân bay 4F (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Công suất khoảng 30,0 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Loại tàu bay khai thác là tàu bay B747, B777, B787, A380, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác.
Phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT III đối với đường cất hạ cánh 07R/25L, tiêu chuẩn CAT II đối với đường cất hạ cánh 06L/24R.
Tầm nhìn đến năm 2050 là cấp sân bay 4F (theo mã tiêu chuẩn của ICAO). Công suất khoảng 50,0 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Loại tàu bay khai thác: tàu bay B747, B777, B787, А380, А350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác.
Phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT III đối với 04 đường cất hạ cánh 07L/25R, 07R/25L, 06L/24R và 06R/24L.
Đối với hệ thống đường cắt hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch đường cất hạ cánh 07R/25L ở khu vực phía Bắc với kích thước (3.500 x 45) m và đường cất hạ cánh 06L/24R ở khu vực phía Nam với kích thước (4.000 x 45) m, cách đường cất hạ cánh 07R/25L khoảng 1.800 m; kích thước lê vật liệu theo quy định.
Tầm nhìn đến năm 2050 quy hoạch đường cất hạ cánh 07L/25R với kích thước (3.500 x 45) m, cách đường cất hạ cánh 07R/25L khoảng 366 m về phía Bắc; quy hoạch đường cất hạ cánh 06R/24L với kích thước (3.650 x 45) m, cách đường cất hạ cánh 06L/24R khoảng 366 m về phía Nam; kích thước lể vật liệu theo quy định…
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.