Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Thứ ba, 20/11/2018 14:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/11, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhận bằng khen của Bộ Xây dựng cho các cá nhân, tập thể của trường HAU có thành tích thi đua tốt trong một năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tặng bằng khen thi đua cho các cá nhân, tập thể của trường Đại học Kiến trúc có thành tích lao động xuất sắc trong năm học

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam của trường HAU có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn; Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên, các thầy cô giáo nguyên là cán bộ giảng viên, lãnh đạo Đại học xây dựng qua các thời kỳ, cùng các giảng viên và sinh viên đang theo học tại trường.

Tới dự buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã có những chia sẻ đầy tâm huyết với thầy và trò trường HAU: “Trường HAU có bề dày truyền thống đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật ngành xây dựng trong 49 năm. Trong những năm vừa qua, Nhà trường đã có rất nhiều đóng góp cho xã hội với hàng vạn cán bộ của trường công tác khắp mọi miền đất nước, và nhiều người đã làm những công việc rất thầm lặng, đóng góp cho việc xây dựng đất nước của chúng ta. Trong những năm gần đây, tôi luôn nhắc nhở các đồng chí trong Ban giám hiệu Nhà trường cố gắng xây dựng ngôi trường của chúng ta thật khang trang, xứng tầm công tác đào tạo của Nhà trường. Từ nay đến ngày 20/11 năm sau, Nhà trường phải cố gắng chỉnh trang, cải tạo 2 hạng mục nhà 9 tầng và nhà thể chất”.

Chia sẻ về vấn đề tự chủ của các trường Đại học, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đề nghị Ban giám hiệu trường HAU chuẩn bị đầy đủ hành trang để thực hiện tốt các vấn đề tự chủ, đặc biệt là tự chủ về tài chính và thoát ra khỏi ra sự kiểm soát của Nhà nước về công tác tuyển sinh, đào tạo, hợp tác quốc tế...

“Gần đây, trường Đại học Bách Khoa đã tự nguyện nộp đơn xin ra khỏi Bộ giáo dục và Đào tạo. Trường của chúng ta thì chưa thấy nộp đơn xin ra khỏi Bộ Xây dựng. Chúng tôi cũng đang mong chờ nhận được lá đơn của các đồng chí càng sớm càng tốt”, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng khẳng định: “Người thầy ở các trường Đại học không chỉ có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức mà còn phải là những người sản sinh ra kiến thức, nghiên cứu ra kiến thức”.

Thứ trưởng cũng mong muốn các nghiên cứu khoa học của thầy trò trường HAU đi vào thực tiễn, và đề nghị thầy Hiệu trưởng Lê Quân mạnh dạn đề xuất làm hẳn một công trình xanh ngay tại trường dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học về Kiến trúc xanh trong những năm qua. Về vấn đề kinh phí, Bộ Xây dựng luôn sẵn sàng hỗ trợ. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị Trường Đại học Kiến trúc có thể xây dựng một Phòng truyền thống kể lại các thời kỳ lịch sử và quá trình phát triển của nhà trường cho các thế hệ sau hiểu rõ.

Cũng nhân dịp Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã tặng bằng khen thi đua của Bộ Xây dựng cho các cá nhân, tập thể của trường Đại học Kiến trúc có thành tích lao động xuất sắc trong năm học 2017-2018.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)