Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 1

Thứ ba, 20/11/2018 16:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/11, Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và 60 năm ngày thành lập nhà trường. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo nhà trường và cán bộ, viên chức của Trường Cao đẳng xây dựng số 1 trong các thời kỳ.

Trong diễn văn kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thức - hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại quá trình thành lập, trưởng thành và phát triển của trường Cao đẳng Xây dựng số 1, đồng thời nhấn mạnh, sự phát triển của nhà trường hiện nay có sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Xây dựng các thời kỳ, sự ủng hộ, hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp và sự đóng góp công sức của các thế hệ cán bộ, viên chức và sinh viên của trường.

Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thức đọc Diễn văn kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và chào mừng ngày 20/11

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, viên chức, sinh viên của trường có quyền tự hào về những thành tích đã đạt được, nhà trường đã hoàn thành các chương trình đào tạo từ sơ cấp đến cao đẳng, duy trì hoạt động đào tạo trong mọi hoàn cảnh, không ngừng mở rộng quy mô đào tạo và đa dạng hóa công tác đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế không ngừng được tăng cường; công tác đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên luôn được quan tâm thông qua các hoạt động đào tạo ở nước ngoài, các hội thảo, hội nghị trao đổi kinh nghiệm và bám sát hoạt động thực tiễn xây dựng. Từ một trường Trung cấp có 4 tổ chuyên môn, 4 phòng chức năng, đến nay nhà trường đã có 5 khoa, 7 trung tâm, 5 phòng ban chức năng, cơ sở vật chất ngày càng khang trang hơn, với ký túc xá, phòng học, phòng thí nghiệm đáp ứng nhu cầu học tập của 5.000 sinh viên trong cùng một thời điểm.

Phát biểu chúc mừng toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà gửi lời cám ơn chân thành sự cống hiến, tâm huyết của toàn thể giáo viên, giảng viên của Nhà trường, và mong muốn các giáo viên, giảng viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tự rèn luyện để trở thành tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng môi trường sư phạm trong sáng, lành mạnh, và nâng cao hiệu quả đào tạo của nhà trường.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao tặng Cờ thi đua 2018 cho nhà trường

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh, thành tựu 60 năm qua của nhà trường là do có sự chỉ đạo, định hướng đúng đắn, kịp thời, sáng tạo phù hợp với điều kiện của trường và của xã hội của tổ chức Đảng và lãnh đạo nhà trường, đặc biệt là sự nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của tập thể giáo viên, học sinh, sinh viên. 60 năm xây dựng và trưởng thành đã hun đúc truyền thống hết sức vẻ vang của nhà trường. Trên 60.000 học sinh tốt nghiệp đã rời mái trường để có mặt, cống hiến trên khắp mọi nẻo đường của đất nước. Kết quả đào tạo trong 60 năm qua của nhà trường đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của các địa phương, của ngành Xây dựng và Bộ Xây dựng.

Các đại biểu dự buổi Lễ

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng bày tỏ vui mừng khi Trường Cao đẳng xây dựng số 1 đã chủ động, kịp thời xác định chiến lược, định hướng phát triển trong thời gian tới, phấn đấu nâng cao chất lượng, uy tín đào tạo của nhà trường. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mong muốn, nhà trường tiếp tục có các giải pháp hết sức cụ thể, khả thi để thực hiện được các mục tiêu đề ra: đánh giá đúng nhu cầu của xã hội về đào tạo nghề xây dựng để đổi mới toàn diện công tác tuyển sinh, nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, gắn kết chặt chẽ nhà trường với các đơn vị tuyển dụng lao động; phát huy vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể thực hiện thực chất quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo thiết thực và nâng cao đời sống của cán bộ, giáo viên.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tin tưởng, với bề dày truyền thống, nội lực, kinh nghiệm, quyết tâm đoàn kết và tin tưởng vào định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới, nhà trường sẽ có những bước phát triển mới, toàn diện, đột phá và bền vững hơn, tiếp tục khẳng định uy tín đào tạo và phấn đấu trở thành một trung tâm đào tạo trọng điểm của quốc gia.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)