Bàn giao Dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ sáu, 21/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/11/2008, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký biên bản bàn giao Dự án xây dựng Đại học quốc gia tại Hòa Lạc giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ Xây dựng. Tới dự và chứng kiến Lễ ký kết có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và Hà Nội, Đại học quốc gia Hà Nội, lãnh đạo Bộ Xây dựng. Đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và phát biểu tại Lễ ký kết.

Dự án xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội là một dự án lớn, có yêu cầu cao về chuyên môn, chất lượng, tiến độ cũng như sự phức tạp. Dự án đã được triển khai từ năm 2002 đến nay đã thực hiện gần xong giải phóng mặt bằng và đang triển khai một số hạng mục thành phần của Dự án. Để dự án đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng, tiến độ hoàn thành vào năm 2015, ngày 30/9/2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chuyển chủ đầu tư dự án xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc từ Đại học quốc gia Hà Nội sang cho Bộ Xây dựng. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng và Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức việc bàn giao chủ đầu tư xây dựng dự án nêu trên trong vòng 45 ngày theo quy định hiện hành. Việc bàn giao được tiến hành theo nguyên tắc bàn giao nguyên trạng, để việc triển khai thực hiện dự án không bị ảnh hưởng.

Dự án xây dựng Đại học quốc gia tại Hòa Lạc có diện tích sử dụng đất gần 1.000 ha. Mục tiêu sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ quy mô lớn, hiện đại của đất nước, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu đến dự đã chứng kiến việc ký kết bàn giao dự án giữa GSTS Mai Trọng Nhuận – Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân./.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)