Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thứ tư, 19/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/11/2008, tại Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (18/11/1963 – 18/11/2008) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Nhà nước trao tặng. Lễ mít tinh diễn ra trọng thể với sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Liên - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Lục – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Trung tướng Vũ Hải Triều và  các đồng chí lãnh đạo các địa phương, Cục, Vụ, Viện của ngành Xây dựng. Về phía Viện Khoa học Côn nghệ Xây dựng gồm có các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí lão thành cách mạng và toàn thể cán bộ công nhân viên chức của Viện tới dự.

Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tiền thân là Viện Thí nghiệm Vật liệu Xây dựng, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển đã lớn mạnh vượt bậc, đạt được nhiều thành tích to lớn, đóng góp tích cực cho công tác quản lý nhà nước và sự phát triển của ngành Xây dựng. Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng hiện là cơ quan nghiên cứu và tư vấn hàng đầu của ngành Xây dựng. Viện đã tham gia vào hầu hết các chương trình nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao trọng điểm quốc gia, các đề tài cấp nhà nước và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kết cấu, bê tông và vật liệu xây dựng, nền móng, địa kỹ thuật môi trường, chống ăn mòn và bảo vệ công trình, công nghệ xây dựng, công nghệ môi trường, cấp thoát nước, phòng chống cháy...Viện đã tư vấn (thiết kế, thẩm định, giám sát chất lượng thi công...) cho hàng loạt các công trình lớn như thủy điện, nhiệt điện, xi măng, các toà nhà cao tầng, các di tích văn hoá cổ. Viện cũng đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống hoá tiêu chuẩn xây dựng, nghiên cứu, biên soạn tiêu chuẩn, quy chuẩn và các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; điều tra, khảo sát, cung cấp thông tin và tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật ngành Xây dựng; triển khai kỹ thuật, công nghệ mới nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình quan trọng, trọng điểm quốc gia. Viện đã đào tạo được 85 Thạc sỹ, 57 Tiến sỹ, 3500 Thí nghiệm viên… Nhiều cán bộ của Viện đã trưởng thành vươn lên nắm giữ những trọng trách quan trọng của Bộ, ngành và của đất nước.

Để đạt được những thành tựu như trên là nhờ có sự đoàn kết thống nhất và đóng góp to lớn, sự cố gắng nỗ lực cao của các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức của Viện trong suốt 45 năm qua. Và với những thành tích và những cống hiến vượt bậc như vậy cho khoa học và ngành Xây dựng, Viện đã nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua, huân chương lao động, huân chương độc lập, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 

Tại buổi lễ Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng  Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể các thế hệ cán bộ của Viện.

 

Thúy Giang - TTTT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)